แถลงผลบูรณาการปฏิบัติร่วมกันจับกุมทลายเครือข่ายส่งยาเสพติดทางทะเล ผ่านประเทศที่ 3 รวบ 2 สามีภรรยา พร้อมกัญชาอัดแท่ง 1,680 กิโลกรัม มูลค่า 50 ล้านบาท อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

420

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2564 เวลา 11.30 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรตากใบ ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส  พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  พร้อมด้วย พลตำรวจตรี แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และ พันตำรวจเอก นราวี บินแวอารง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรตากใบ และนายกฤษฎา สุขสบาย ปลัดอำเภอตากใบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงผลการจับกุมตัว นายสุภัทร คะทะวะรัตน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 2 ตำบล ภูเขาทอง อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส และ นางสาว ช่อผกา อภัยสวัสดิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ที่ 3 ตำบลน้ำรอบ อำเภอพุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยา พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อด้วยกระดาษฟลอยด์สีบรอนด์ทอง พันด้วยเทปใส บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีขาว และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกทึบแสงสีดำอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 34 กระสอบ รวม 94 แท่ง น้ำหนัก 1,680 กิโลกรัม ซึ่งมีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ขณะลักลอบขนย้ายอำพรางมากับรถยนต์เทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อ HINO สีแดง หมายเลขทะเบียน 87-2674 สระบุรี โดยมีท่อนไม้ยูคาลิปตัสปิดทับไว้ จากจังหวัดนครพนม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ ที่บริเวณชายทะเลบ้านกูบู หมู่ที่ 6 ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 ธันวาคม  2564 ที่ผ่านมา

          ด้าน พลตำรวจตรี แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า 2 สามีภรรยา ให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาเสพติดมาจากจังหวัดนครพนม โดยซักทอดถึงเจ้าของรถยนต์เทรลเลอร์ 18 ล้อ เป็นผู้ว่าจ้าง ให้ขับรถนำกัญชาแห้งอัดแท่งมาส่งชายทะเลบ้านกูบู หมู่ที่ 6 ตำบลไพรวัน แล้วจะมีทีมขนถ่ายจากรถยนต์เทรลเลอร์ ไปลงเรือกอและแล้วนำไปส่งให้เรือบรรทุกที่ทอดสมออยู่ห่างจากชายฝั่งทะเลด้าน อำเภอตากใบ ประมาณ 5 ไมล์ทะเล ซึ่งหลังจาก 2 สามีภรรยาถูกจับกุมพร้อมของกลาง เจ้าหน้าที่ได้ทำการแกะรอยในการสืบสวนสอบสวน ทราบถึงตัวนายทุนในเบื้องต้นแล้ว มีภูมิลำเนาอยู่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รวมทั้งบุคคลที่รับจ้างลำเลียงทางเรือเพื่อส่งออกนอกประเทศ ไปยังมาเลเซียและสิงคโปร์ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือว่าเป็นการทลายเครือข่ายยาเสพติดส่งผ่านทางทะเลจากพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส เป็นครั้งแรก

          ทางด้าน พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  กล่าวว่า หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะยังคงเดินหน้าบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ให้หมดสิ้นไป รวมถึงจะดำเนินมาตรการทางกฎหมายกับผู้ค้ารายใหญ่จนนำไปสู่การยึดทรัพย์ ควบคู่กับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดสารเสพติด โดยขณะนี้ได้จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนเข้าพบปะผู้นำสี่เสาหลัก เพื่อขอความร่วมมือชักชวนผู้ติดสารเสพติดให้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพอย่างต่อเนื่อง หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสยาเสพติด หรือพบผู้ต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลให้กับหน่วยทหารในพื้นที่ หรือโทรผ่านสายด่วน 191 และสายด่วนความมั่นคง 1341 หรือแจ้งได้ที่หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า