รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ด้าน จ.นราธิวาส สั่งคุมเข้มแนวชายแดน ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และสิ่งของผิดกฎหมาย

515

          เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฝ่ายเสนาธิการ ลงพื้นที่ จังหวัดนราธิวาสเพื่อตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของกำลังพลตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ประกอบด้วย กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 อำเภอแว้ง, กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 3 อำเภอสุไหงโก-ลก และ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งยังได้มอบสิ่งของบริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล โดยมี รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ผู้บังคับชุดควบคุมป้องกันชายแดน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

  

          จากนั้น รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ได้ลงเรือ เพื่อตรวจเส้นทางตามแม่น้ำ ตรวจเส้นทางช่องทางธรรมชาติ ของแม่น้ำโก-ลก ที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย กับประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นจุดที่สุ่มเสี่ยงต่อการที่ จะมีผู้ลักลอบเข้าประเทศ  และลำเลียงของผิดกฎหมาย อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ “โอไมครอน” ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามฝั่งเข้ามาสู่ประเทศไทยได้

          ทั้งนี้ ได้สั่งการเน้นย้ำกำลังพล ให้ปฎิบัติตามนโยบายของ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง โดยใช้ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ออกลาดตระเวน เพื่อจำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ป้องกันของผิดกฎหมายทุกชนิด อีกทั้งควบคุมพื้นที่ให้มีความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน  และยังได้เน้นย้ำกำลังพลไม่สร้างเงื่อนไขกับประชาชนในพื้นที่เป็นอันขาด ซึ่งจะทำให้การปฎิบัติงานของ กำลังพลในพื้นที่มีความปลอดภัยมากขึ้น

 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า