แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจการฝึกทบทวนชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ จุดตรวจร่วม และจุดให้บริการฉีดวัคซีน covid-19 สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

322

          เมื่อ (6 ธันวาคม 2564) เวลา 13.00 น. พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เดินทางไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ตำบลบางเก่า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลฝึกทบทวน และเพิ่มศักยภาพของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ซึ่งการฝึกดังกล่าวเป็นการฝึกทางยุทธวิธี โดยมีการฝึกทั้งการใช้อาวุธประจำกาย การฝึกเอาตัวรอดในการดำรงชีพในป่า การตั้งฐานลาดตระเวน หรือที่พักค้างแรม ให้กับตนเองขณะทำการลาดตระเวนพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากการปฏิบัติงานของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ จำเป็นต้องอาศัยทักษะ ความชำนาญและประสบการณ์ เพื่อให้กำลังพลสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานในการเข้าพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้ในการปฏิบัติงาน กำชับกำลังพลหมั่นตรวจสอบประสิทธิภาพของอาวุธประจำกาย เครื่องมือต่างๆ ในการปฏิบัติงานให้มีความพร้อมในการใช้งานจริงอยู่เสมอ

          จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ยังจุดตรวจร่วม มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และจุดให้บริการฉีดวัคซีน covid-19 ตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี โดยได้พบปะ พูดคุยให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานประจำจุดตรวจร่วม ขอบคุณที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำถึงการปฏิบัติตนตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 แม้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สถานการณ์จะเบาบางลง แต่ทุกภาคส่วนยังจำเป็นต้องร่วมกันรณรงค์ และประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนได้ตระหนักถึงการปฏิบัติตามมาตรการอยู่เสมอ นอกจากนี้การรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกัน covid -19 เพื่อร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความสำคัญ ดังนั้นให้กำลังพลและส่วนที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส covid-19 ก่อนมอบของอุปโภค บริโภคเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า