ส่งมอบบ้านตามโครงการ ใส่ใจ ห่วงใย ทหารพราน 47 แก่กำลังพลที่ปฏิบัติงานดี แต่มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

415

          วันนี้ (4  ธันวาคม 2564) พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ส่งมอบบ้านตามโครงการ “ใส่ใจ ห่วงใย ทหารพราน 47 แก่ อาสาสมัครทหารพราน กอซาฟี มูซอละยา สังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ณ บ้านเลขที่ 24/8  หมู่ที่ 6 ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ปฎิบัติหน้าที่ได้ดีและมีความประพฤติเรียบร้อย ปฏิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีมาโดยตลอด ประกอบกับครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก บ้านพักอาศัยมีสภาพที่เสื่อมโทรม จึงได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการ “ใส่ใจ ห่วงใย” ทหารพราน 47 เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล โดยได้รับงบประมาณและอุปกรณ์ในการสร้างบ้านหลังดังกล่าว จาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 และจากส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมให้การสนับสนุนงบประมาณในการสร้างบ้านหลังนี้จนแล้วเสร็จและทำการส่งมอบบ้านในวันนี้

           ในโอกาสนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบพระบรมฉายาลักษ์พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบรมฉายาลักษ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี รวมทั้งชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องอุปโภค บริโภค โดยมี พันเอก โกเมธ  รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47, กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47, จิตอาสา 904, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในครั้งนี้

          พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การสร้างบ้านให้กำลังพล ตามโครงการ “ใส่ใจ ห่วงใย ทหารพราน 47 เป็นการดูแลความเป็นอยู่ยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่กำลังพล รวมถึงการดูแลประชาชน ด้วยการสร้างบ้านช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งโครงการสร้างบ้านให้ความช่วยเหลือประชาชน ได้ดำเนินการ มาตัังแต่สมัยที่ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นรองแม่ทัพภาคที่ 4 ก็ยังคงสานต่อโครงการให้บ้าน ให้ความสุขเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ที่ขาดไม่ได้คือความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการมาด้วยดีเสมอมา

          ด้าน อาสาสมัครทหารพราน กอซาฟี  มูซอละยา สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้กล่าวขอบคุณ รองแม่ทัพภาคที่ 4 และทุกภาคส่วนที่ได้สร้างบ้านมอบให้แก่ครอบครัว โดยที่ผ่านมาบ้านที่อยู่อาศัยมีสภาพทรุดโทรม มีน้ำท่วมขัง มาวันนี้ได้รับบ้านหลังใหม่ที่ดี ทำให้ครอบครัวมีความสุข มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมาก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า