ทหารพรานเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูง เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

386

          หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 จัดกำลังพล ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน ทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง เกิดภาวะน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่บ้านไทยสุข หมู่ที่ 8 ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ได้รับผลกระทบ และได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ โดยหลังจากที่ได้รับแจ้ง จึงส่งกำลังพลเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ในที่สูงโดยทันที

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทหารพรานพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตลอนเวลา และได้เตรียมความพร้อมบรรเทาอุทกภัย ช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นระบบไว้ก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมทั้งยังได้มีการแบ่งมอบพื้นที่อย่างชัดเจน รวมถึงประสานการปฏิบัติกับทางจังหวัด ทางอำเภอ ติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ทุกส่วนมีความพร้อมเข้าดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 หมายเลขโทรศัพท์ 075-383405 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทหารเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่46

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า