แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ตลอดจนหน่วยงาน กำลังพล และจิตอาสา หลังประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัย พื้นที่จังหวัดชุมพร กำชับอยู่เคียงข้าง ให้ความช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

488

          วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.00 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาขา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 4 เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร ตลอดจนกำลังพล เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง และประชาชนจิตอาสา ในการรวมพลังช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยได้บูรณาการสรรพกำลังจากทุกภาคส่วนคลี่คลายสถานการณ์บรรเทาความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนรถครัวสนามจากหน่วยต่างๆ ในพื้นที่ กำลังพล ยานพาหะนะในการขนย้าย แม้กระทั่งอุปกรณ์ยังชีพ ยาและเวชภัณฑ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบ โดยในพื้นที่จังหวัดชุมพรมีน้ำท่วมในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหลังสวน อำเภอทุ่งตะโก อำเภอสวี อำเภอพะโต๊ะ อำเภอเมืองชุมพร และอำเภอปะทิว รวม 44 ตำบล 328 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 7,682 ครัวเรือน

          แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า กองทัพบกโดยผู้บัญชาการทหารบก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ได้เน้นย้ำให้หน่วยทหารทุกหน่วยได้เตรียมความพร้อมไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว เนื่องจากในห้วงพฤศจิกายน – ธันวาคม ในพื้นที่ของภาคใต้จะมีมรสุมเป็นประจำทุกปี จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของยุทโธปกรณ์กำลังพล ผ่านการซักซ้อมโดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 ที่ทำหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย ซึ่งบูรณาการกำลังพล ยานพาหนะ และยุทโธปกรณ์ รวมถึงเครื่องมือต่างๆ ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ให้สามารถเข้าช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีโดยไม่ต้องรอคำสั่ง โดยพี่น้องประชาชนสามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โทร 075-383-405 ในส่วนของพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 44 โทร 077 – 596 – 739 แยกเป็นอำเภอเมือง อำเภอทุ่งตะโก อำเภอสวี รับผิดชอบโดยมณฑลทหารบกที่ 44 โทร 077 – 596 – 739, อำเภอท่าแซะ และอำเภอปะทิว รับผิดชอยโดยกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 โทร 077 – 596 – 660, อำเภอละแม อำเภอหลังสวน อำเภอพะโต โทร 077 – 596 – 659 ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ น้ำดื่ม ข้าวสาร ไข่ไก่ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บรรเทาความเดือดร้อนอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า