คนไทยไม่ทิ้งกัน แม่ทัพภาคที่ 4 รับมอบถุงยังชีพ จากเครือเซ็นทรัล ก่อนลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในอำเภอสิชล สั่งการหน่วยทหารเร่งฟื้นฟูบ้านผู้ได้รับผลกระทบโดยด่วน

749

        วันที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 13:30 น ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 รับมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร น้ำดื่ม จำนวน 2,000 ชุด และเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเครือเซนทรัล จากคุณสมกมล จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด พร้อมคณะ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้  ซึ่งห้วงนี้นับเป็นห้วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ในห้วงฤดูของมรสุม ซึ่งกองทัพภาคที่ 4 โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 จะได้นำถุงยังชีพแจกจ่ายไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ นำไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

          ต่อจากนั้น พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พลตรี ธิรา แดหวา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ได้นำถุงยังชีพ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ ตำบลทุ่งปรัง และตำบลเขาน้อย อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีพันตรีประเสริฐ สายทองแท้ ผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล หัวหน้าส่วนราชการพร้อมด้วยผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้การต้อนรับและรายงานสรุปสถานการณ์ความเสียหายในพื้นที่  ต่อมาคณะได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านของนายน่วม แพนเดช อายุ 91 ปี ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเกิดการทรุดเสียหายพังลงมาทั้งหลัง โดยภายในบ้านหลังดังกล่าวอาศัยกันอยู่ 5 คน ขณะที่น้ำป่าไหลทะลักมากลางดึก ทุกคนภายในบ้านกำลังนอนหลับอยู่ แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย โดยแม่ทัพได้ให้กำลังใจแก่ครอบครัวนายน่วม พร้อมมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค ที่นอน มุ้ง และเตาแก๊ส โดยมีนางวิภา แพนเดช ภรรยา เป็นผู้รับมอบ  สำหรับการซ่อมแซมบ้านหลังดังกล่าว ขณะนี้กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล ได้นำกำลังพลจิตอาสาจำนวน 15 นาย ร่วมกับ กรมป่าไม้อำเภอสิชล ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 424 กรมการปกครองอำเภอสิชล เเละผู้นำท้องถิ่น เข้าให้การช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านของนายน่วม เป็นการเร่งด่วนแล้ว

           หลังจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมอบถุงยังชีพ และให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยมีแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ มาให้การตรวจรักษาพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้ที่เจ็บป่วย พร้อมมอบยา  และเวชภัณฑ์ที่จำเป็น ให้แก่ผู้ที่ประสบภัยด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยเป็นการเบื้องต้น โดยผู้ประสบภัยต่างรู้สึกดีใจที่หน่วยทหารเข้ามาดูแลให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตั้งแต่วันแรกที่เกิดอุทกภัย โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการไปยังหน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบ นำเครื่องมือ ยุทโธปกรณ์ และกำลังพล เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ที่ถือเป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน เพื่อให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

           โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยว่า ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ กองทัพจะช่วยเหลือ และอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชนยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง จนกว่าผ่านช่วงมรสุมไป ทหารยังคงอยู่ในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมเน้นย้ำกำลังพลว่า สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีไม่ต้องรอคำสั่ง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า