เพิ่มขีดความสามารถ ทักษะทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ สัปดาห์สุดท้ายก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ พร้อมรับภารกิจรักษาความมั่นคงปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน  เป็นทหารด้วยชีวิตและจิตใจ ที่จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

653

          วันนี้ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ฝึกทางยุทธวิธี ค่ายมหาจักรีสิรินธร อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตรวจเยี่ยมการฝึกหลักสูตรอาสาสมัครทหารพราน เบื้องต้น  ให้กับชุดปฏิบัติการทหารพราน เพื่อให้กำลังพลได้มีความรู้ ทักษะทางทหาร มีความพร้อมทั้งสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรง และจิตใจที่เข้มแข็ง ตลอดจนเปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมปฏิบัติงานตามภารกิจพิทักษ์รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี พันเอก ธนุตม์ พิศาลสิทธิวัฒน์ ผู้บังคับศูนย์ฝึกทางยุทธวิธี ให้การต้อนรับรายงานผลการปฏิบัติ ปัญหาข้อขัดข้อง ตลอดระยะเวลาของการฝึก ซึ่งผ่านมาแล้ว 3 สัปดาห์

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ พบปะ ให้โอวาทแก่อาสาสมัครทหารพรานใหม่ ว่า ” ชุดปฏิบัติการทหารพรานถือเป็น กำลังพลที่อยู่หน้าแนว มีภารกิจที่หลากหลาย ในการสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ สร้างความเข้าใจต่อพี่น้องประชาชนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เราต้องเข้าใจในบริบทของพื้นที่ เข้าใจพี่น้องประชาชน ยึดมั่นในยุทธศาสตร์คนดี ไม่สร้างเงื่อนไขในพื้นที่ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อพิทักษ์นักษาไว้ซึ่งชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังมีสถานการณ์  covid 19 เพิ่มเข้ามา ทั้งหมดนี้เราจำเป็นจะต้องมีองค์ความรู้ ที่จะไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ดังนั้นขอให้ทุกคนได้ตั้งใจ นำกลยุทธ์และยุทธวิธีต่างๆที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในภารกิจ ขอเป็นกำลังใจให้กับกำลังพลทุกนาย”

          นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้เน้นย้ำถึงการฝึกภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างไรก็ตามการฝึกในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการฝึก ตลอดจนครูฝึก ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกนาย ได้ผ่านกระบวนการคัดกรอง covid 19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข การควบคุมในการพบปะ โดยจำกัดสถานที่ เพื่อลดการนำเชื้อเข้าสู่หน่วยฝึก และลดการกระจายเชื้อเข้าสู่หน่วยทหาร๑รวมถึงเพื่อควบคุมการติดเชื้อในกรณีที่มีการแพร่ระบาดอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า