ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี แถลงแผนป้องกันชายแดน เน้นย้ำการมีส่วนร่วม สร้างความมั่นคงปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชน

322

          เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.30 น. พลตรี วรเดช  เดชรักษา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี เป็นประธานการประชุมแถลงแผนการป้องกันชายแดนประจำปี 2565 ของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25  ณ  ห้องประชุม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนแยก 1 ค่ายรัตนรังสรรค์ ตำบลราชกรูด อำเภอเมือง จังหวัดระนอง โดยมีส่วนราชการด้านความมั่นคงในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 27 หน่วยงาน พร้อมด้วยหน่วยในอัตราและหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ เข้าร่วมประชุมฯ

          โดยผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรีได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานว่า ขอให้ทุกภาคส่วนได้บูรณาการร่วมกำลังทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จับมือร่วมกันดูแลป้องกันประเทศในทุกมิติจนกว่าสถานการณ์ที่เป็นภัยแทรกซ้อนของบ้านเมืองจะสงบลง ทุกหน่วยงานถือเป็นส่วนสำคัญเพราะต่างมีความรู้ ความสามารถ เข้าใจ และเข้าถึงในการแก้ไขปัญหา ซึ่งกลไกในการดำเนินการแก้ไขปัญหาในพื้นที่นั้น เราต้องมาร่วมกันสร้างความรับรู้ ความเข้าใจในสถานการณ์ที่ผ่านมา ช่องว่างที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเราสามารถแสวงหาประโยชน์ด้านการข่าว เเละการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร รวมไปถึงการใช้ยุทโธปกรณ์พิเศษต่างๆ ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้กำลังพลเจ้าหน้าที่ทุกนายต้องไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมาย หรือเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ กับกลุ่มขบวนการที่กระทำผิดกฎหมาย เป็นอันขาด

          หลังจากนั้น ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ ชุดเฝ้าตรวจชายแดน และ ชุดปฏิบัติการต่างๆ ตามแนวชายแดน ในพื้นที่ จังหวัดระนอง และ จังหวัดชุมพร พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ ปัญหาต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ เเละยังคงเน้นย้ำการปฏิบัติงานในการป้องกันชายแดนอย่างเข้มข้น เฝ้าระวังป้องกัน สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายในทุกมิติ ตั้งเเต่เเนวชายเเดนจนถึงพื้นที่ตอนใน พร้อมกับรักษามาตรการในการป้องกันตนเองจากการเเพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จนกว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้น สำหรับการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐนั้นต้องเสียสละเพื่อพี่น้องประชาชนตลอดไป

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ได้ฝากไปถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้แก่เจ้าหน้าที่รัฐ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติที่อาจจะกระทบต่อความมั่นคงในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลต่างๆ มาได้ที่หมายเลข 082-2949522 ซึ่งเป็นเบอร์ พันเอก ภูมิพัฒน์  บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 โดยตรงได้ตลอด 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นได้มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เพื่อเป็นการบำรุงขวัญและกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่เพื่อใช้ในการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และเป็นแบบอย่างที่ดี สร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า