พิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2564 วัดโมลีนิมิต อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ร่วมสืบทอดประเพณีทางพระพุทธศาสนา สืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม

684

          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. พลตรี สุตศรัณย์ ลำเจียก ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็นผู้แทน พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธาน ทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2564 ฝ่ายฆราวาส  พร้อมด้วยคุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 15  จัดขึ้นเพื่อรักษาไว้ซึ่งพิธีกรรมอันดีงามของพระพุทธศาสนา และเพื่อรวบรวมปัจจัยที่เป็นบริวารของกฐินสมทบทุนในการปรับพื้นที่รอบอุโบสถที่ค้างคาอยู่ให้แล้วเสร็จ และเพื่อนำไปบูรณะทำนุบำรุงศาสนสถาน พัฒนาวัดให้เป็นจุดศูนย์รวมจิตใจ ของพี่น้องพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ พร้อมทั้งเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ โดยมี พระครูนิมิตรสุตคุณ เจ้าอาวาสวัดโมลีนิมิต อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พร้อมด้วย พลตรี สมชาย คำสด รักษาการหัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า , พันเอก อังคาร พร้อมสุข เสนาธิการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , พันเอกอิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153 / หัวหน้าคณะทำงานฯที่ 2 , สมาชิกแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่ 15 กำลังพล ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          สำหรับการทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี เพื่อร่วมกันสืบทอดอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีการทำบุญและปลูกฝัง สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความรักความหวงแหนในวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม โดยปัจจัยที่ได้จากบริวารกฐินมียอดรวม 548,464 บาท 50 สตางค์ ทั้งนี้ ทางวัดโมลีนิมิต จะนำปัจจัยดังกล่าวไปใช้ในการปรับพื้นที่รอบอุโบสถที่ค้างคาอยู่ให้แล้วเสร็จ และพัฒนาวัดต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า