แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมกำลังพลที่ได้ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พร้อมนำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก เพื่อขวัญและกำลังใจ สร้างความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ให้แก่พี่น้องประชาชน

416

         วันนี้ (3 พฤศจิกายน 2564) เวลา 11.00 น. ณ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเยี่ยมอาการบาดเจ็บ อาสาสมัครทหารพราน อับดุลฮาลิม  เจ๊ะนะ และอาสาสมัครทหารพรานโนรอาลัม  การียา กำลังพลสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม และจำนวนรอบวางระเบิดเเสวงเครื่อง (ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่) บริเวณบ้านลือเเด หมู่ที่ 7 ตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส โดยแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา โดยมี พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, พันเอก ภาคิน  เกื้อกูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมคณะในครั้งนี้

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใย จาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพล เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และครอบครัว ขอบคุณและชื่นชมกำลังพลที่ทุ่มเท และเสียสละในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ ขอให้นำประสบการณ์ในครั้งนี้มาเป็นบทเรียนในการปฏิบัติงาน ขอให้มีขวัญ และกำลังใจที่ดีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ก่อนมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นให้กับกำลังพล กำชับหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิ และสวัสดิการโดยเร็ว เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง และความเข้มงวด ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตร งแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

          นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้ร่วมมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ซึ่งกองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมกับโรงพยาบาลรามาธิบดี มอบให้กับโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ในโครงการ “ส่งความห่วงใย  ร่วมสู้ภัยโควิด – 19” ประกอบด้วย ชุดยาโฮมไอโซเลท จำนวน 228 ชุด, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 100 อัน, ยาฟ้าทะลายโจร จำวน 1,209 ขวด และหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 2,850 ชิ้น และมูลนิธิพุทธรังษี ได้ร่วมกับกองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาการภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา มอบถังออกซิเจน เพื่อสนับสนุนงานทางการแพทย์ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับโรงพยาบาลพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า