ชุดควบคุมที่ 951 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ค่ายพัฒนาศักยภาพแกนนำ ฯ เยาวชนจังหวัดปัตตานี ร่วมพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

1595

         วันนี้ 8 สิงหาคม 2563 เวลา 08.00 น.  ณ สำนักงานศึกษาธิการภาค 7 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ชุดควบคุมที่ 951 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ร่วมกับ สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี, พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปัตตานี สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ และบริษัท อีเว้นเทค โชลูชั่น จำกัด จัดกิจกรรม ค่ายพัฒนาศักยภาพแกนนำ และเลือกตั้งสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดปัตตานี ประจำปี 2563 เพื่อเสริมสร้างแกนนำเด็กและเยาวชนให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี  โดยมีเรียน พันเอก คมเดช  กาญจนโหติทัศ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นักเรียนจากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดปัตตานี 25 โรงเรียน รวม 95 คนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

         พันโท รณชัย  อภัยพันธ์ ผู้บังคับชุดควบคุมที่ 951 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข กล่าวว่า เยาวชน ถือเป็นเมล็ดพันธุ์ที่เจริญเติบโตมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคตซึ่งเมล็ดพันธุ์ หากอยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ดีก็จะสามารถเติบโตขึ้นมาได้อย่างมั่นคงแข็งแรง หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเด็ก และเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ได้มีลักษณะภาพทางความคิดปลูกฝังแนวคิดในการดำเนินชีวิตตามวิถีทางที่ถูกต้อง ชุดควบคุมที่ 951 ซึ่งเป็นหน่วยที่รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดปัตตานี จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพแกนนำ และเลือกตั้งสภานักเรียนประจำจังหวัดปัตตานีขึ้น เพื่อเสริมสร้างแกนนำเด็กและเยาวชนให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี สร้างความเชื่อมั่น สร้างการรับรู้ และสร้างทัศนคติที่ดีให้เกิดขึ้น ทั้งกับผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษานักเรียนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ภาคประชาสังคม รวมทั้งให้นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการได้รับการปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกในความรักสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตระหนักถึงความสำคัญของขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม และการอยู่ร่วมกันแบบสังคมพหุวัฒนธรรม อันจะนำไปสู่สังคมแห่งความสันติสุขปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ และเตรียมความพร้อมของเยาวชนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดปัตตานีในการเข้าสู่สังคมการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและอาชีพในอนาคตต่อไป

          สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 10 สิงหาคม 2563 ประกอบด้วยกิจกรรมนันทนาการ การสร้างสภาวะความเป็นผู้นำ เรียนรู้ คุณธรรม และการสร้างจิตสำนึกในความรักชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์, กิจกรรม Walk Rally เพื่อสร้างความสามัคคีแก่หมู่คณะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า, จากการเสริมสร้างแนวความคิดการเปลี่ยนแปลงตัวเองตามหลักความดีสากล, กิจกรรมการเรียนรู้กระบวนการวางแผน และดำเนินการกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม, การแสดงวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำ และเลือกตั้งคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ประจําปี 2563

ชุดควบคุมที่951 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า