รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจหน่วยฝึกทหารใหม่ เป็นวันที่ 2 ตามนโยบาย “หน่วยฝึกปลอดโควิด จนท.หน่วยฝึกปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค”

373

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ลงพื้นที่หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 41 และหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารสื่อสารที่ 24 กองทัพภาคที่ 4 เพื่อตรวจความพร้อมในการเตรียมรับทหารใหม่เข้ากองประจำการ ใน 1 พ.ย. นี้ โดยรองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับฟังการบรรยายสรุป ขั้นตอนการปฏิบัติในการรับทหารใหม่ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จากนั้นได้ตรวจความพร้อมของโรงนอน โรงประกอบเลี้ยง สนามฝึก พื้นที่การฝึก ของทั้งสองหน่วยฝึกฯ

          ในการนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำผู้บังคับหน่วย และผู้ฝึกทหารใหม่ ดำเนินมาตรการ “หน่วยฝึกปลอดโควิด จนท.หน่วยฝึกปลอดภัย ทหารใหม่ปลอดโรค” ของกองทัพบก และเน้นย้ำการดูแลทหารใหม่ ให้เปรียบเสมือนเป็นน้องคนเล็กของกองทัพ มีการติดตามสอบถามความเป็นอยู่จนถึงครอบครัว ซึ่งหากใครมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ให้หน่วยเข้าไปดูแลความเป็นอยู่อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ทหารใหม่เกิดความสบายใจในระหว่างที่มาเข้ารับการฝึก รวมทั้งเน้นย้ำเรื่องการดูแลสุขภาพ โรคประจำตัว และโรคลมร้อนระหว่างการฝึกในหลักสูตรทหารใหม่ ฯ ที่สำคัญ คือการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับทหารใหม่ทุกนายภายหลังรายงานตัวเข้ากองประจำการ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดหรือยังฉีดไม่ครบ รวมถึงความปลอดภัยในเรื่องต่าง ๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่น้อง ๆ ทหารใหม่ที่จะเข้ากองประจำการใน 1 พ.ย. นี้ รวมถึงผู้ปกครอง ครอบครัว ญาติพี่น้องของทหารใหม่ ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า