พระราชทานเพลิงศพทหารกล้า อย่างสมเกียรติ ร้อยโท กฤษณะ  เพ็ชรจำรัส ผู้เสียสละจนลมหายใจสุดท้ายเพื่อปกป้องปลายด้ามขวาน

1314

 

                เมื่อ (9 ตุลาคม 2564) เวลา 16.00 น. ที่วัดควนแสวง ตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน      จังหวัดพัทลุง  พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ แก่ ร้อยโท กฤษณะ  เพ็ชรจำรัส สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ขณะปิดล้อม สกัดกั้นผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่พยายามหลบหนี จากการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความสงบสุขของพื้นที่และความปลอดภัยของประชาชน ในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหาร กำลังพลเพื่อนทหาร ตำรวจ รวมไปถึงคณะญาติ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

         ทั้งนี้เป็นเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบกที่ต้องการให้เกียรติกำลังพล ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ พร้อมแสดงความห่วงใย และให้กำลังใจแก่ครอบครัว ซึ่งกองทัพบกดำเนินการช่วยเหลือพร้อมอำนวยความสะดวกในการจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ โดย ร้อยโท กฤษณะ  เพ็ชรจำรัส ได้รับการปูนบำเหน็จเลื่อนขั้นเงินเดือนกรณีพิเศษ 9 ชั้น , ได้รับพระราชทานยศเป็น “พลโท” โดยในพิธีผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบธงไตรรงค์ ใบประกาศเกียรติบัตร  เหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว และทายาท เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล และแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทนมรณกรรมทหาร “กองทัพบก (ภัยสงคราม) เงินบำรุงขวัญ และเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว และทายาท

          ทั้งนี้ กองทัพบกได้ดูแลสิทธิและเงินช่วยเหลือตามสิทธิของทางราชการและภาคส่วนต่างๆ พร้อมกับจะให้ความช่วยเหลือครอบครัวในด้านอื่นๆตามความต้องการต่อไป

         เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นความสูญเสียบุคลากรอันมีค่าของกองทัพบก ซึ่ง ร้อยโท กฤษณะ เพ็ชรจำรัส ถือเป็นหนึ่งในกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเสียสละเพื่อสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดำเนินตามเจตนารมณ์ของกองทัพบกในการปฏิบัติภารกิจเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนอย่างแท้จริงและชื่อของร้อยโท กฤษณะ เพ็ชรจำรัส จะอยู่ในใจเพื่อนทหารตลอดไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า