พระราชทานเพลิงศพทหารกล้า อาสาสมัครทหารพราน วัฏจักร  พรมนุ้ย อย่างสมเกียรติ

372

          วันนี้ (3 ตุลาคม 2564) เวลา 16.00 น. ที่วัดเขมาราม (วัดควนยาว) ตำบลเคร็ง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพราน วัฏจักร  พรมนุ้ย รองผู้บังคับชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4603 กรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งเสียชีวิตจากภารกิจปิดล้อมบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่  บ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหาร กำลังพลเพื่อนทหาร รวมไปถึงคณะญาติ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

         พิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ อาสาสมัครทหารพราน วัฏจักร พรมนุ้ย โดยเมื่อขบวนอัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพิธี ผู้บังคับบัญชาข้าราชการ เพื่อนทหารตลอดจนครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ตั้งแถวรอรับ เจ้าหน้าที่ได้มีการอัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้น พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ทหารเป่าแตรนอน ผู้ร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย แก่ทหารกล้าผู้เสียสละ  สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อทหารกล้าในวาระสุดท้ายของชีวิต และครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

           ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบธงไตรรงค์ / ใบประกาศเกียรติบัตร / เหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว และทายาท เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล และแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทนมรณกรรมทหาร “กองทัพบก (ภัยสงคราม) และพิทักษ์พลกระทรวงกลาโหม” จำนวน 1,100,000 บาท เงินบำรุงขวัญ และเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว และทายาท  ตามลำดับ

         อาสาสมัครทหารพราน วัฏจักร พรมนุ้ย เกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2539 ภูมิลำเนา ตำบลเคร็ง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช บรรจุเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพราน ในตำแหน่ง รองผู้บังคับชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4603 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความขยันขันแข็ง มีความอดทน กล้าหาญเด็ดเดี่ยว เสียสละ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน และเคารพในผู้บังคับบัญชา มีใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การจากไปของ อาสาสมัครทหารพราน วัฏจักร พรมนุ้ย ยังความอาลัยและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แก่เพื่อนทหาร ผู้บังคับบัญชา และครอบครัว

สดุดีทหารกล้าชายแดนใต้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า