แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ ” อส.ทพ.ชนะชัย” กล่าวกับครอบครัว จงภูมิใจในความเสียสละเพื่อชาติ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 นี้

403

          วันนี้ (24 กันยายน 2564)​ เวลา 17.00 น. ณ วัดท่าเคียน ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ อาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย  ยอดทอง อายุ 28 ปี กำลังพลสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งเสียชีวิตเหตุการณ์ คนร้ายไม่ทราบจำนวนขว้างระเบิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอมบ์)  ใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบ้านน้ำบ่อ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ภายในฐานปฏิบัติการ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชา ข้าราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมไปถึงญาติ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) อย่างเคร่งครัด

           โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ถือโอกาสนี้พูดคุยกับญาติ และครอบครัวอาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย  ยอดทอง ซึ่งได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักให้เข้าใจ และยอมรับในความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และความเสียสละมีต่อประเทศชาติ ขอให้ครอบครัวภูมิใจในการทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายของชีวิต อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเท และเสียสละจนวาระสุดท้าย สำหรับการสวดบำเพ็ญกุศลอาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย  ยอดทอง จะมีไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน 2564 และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษในวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2564 ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า