พิธีปิดหลักสูตร พสบ.ทภ.4 รุ่นที่ 16 ผนึกกำลัง สร้างเครือข่ายระดับผู้บริหาร สู่การพัฒนาสังคมในพื้นที่ภาคใต้ครอบคลุมทุกมิติ อย่างยั่งยืน

331

         วันนี้ 23 กันยายน 2564 เวลา 10.30 น. ที่ สโมสรนาควานิช ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีปิดการอบรม และมอบประกาศนียบัตร ให้แก่ผู้จบการอบรมหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 16 ที่จัดให้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน – 23 กันยายน 2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ นอกจานั้นแล้วได้มีการแบ่งกลุ่มลงพื้นที่ศึกษาสภาพปัญหา สำรวจภูมิประเทศในแต่ละพื้นที่ภาคใต้ เพื่อนำไปพัฒนาขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเป็นข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือน ผู้บริหารองค์กร บริษัทเอกชนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งสิ้น 51 คน เข้ารับการอบรม ทั้งนี้เพื่อผนึกกำลัง และสร้างเครือข่ายระดับผู้บริหาร ที่มีศักยภาพ มีองค์ความรู้ และขีดความสามารถในด้านต่าง ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมในพื้นที่ภาคใต้ในทุกมิติ  โดยมี ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพภาคที่ 4 วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรฯ เข้าร่วมพิธี

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 4 ได้ดำเนินการมาจนถึง รุ่นที่ 16 ถือเป็นการรวมพลังของกลุ่มพลังที่พร้อมจะทำภารกิจ เพื่อความสงบสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ รุ่นต่อรุ่น ด้วยการใช้ศักยภาพของเครือข่าย นำไปสู่เป้าหมายของการปฏิบัติ ผ่านการถ่ายทอด การสร้างความตระหนักรู้ ให้สังคมโดยทั่วไปเข้าใจในแก่นแท้ของนโยบายหลักสำคัญ และร่วมกันแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทุกทิศทุกทาง ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต แม้มีภัยคุกคามในรูปแบบไหน ก็เชื่อว่าเครือข่ายแห่งพลังความเข้มแข็งที่เรามีอยู่นี้ จะยืนหยัดต่อสู้ หลอมรวมเป็นสายใยของความรัก ความสามัคคี ขับเคลื่อนให้พื้นที่ภาคใต้เกิดความสงบสุขอย่างยั่งยืนสืบไป”  ซึ่ง พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เคยผ่านการอบรมหลักสูตรเป็นสมาชิกกลุ่มพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพภาคที่ 4 รุ่นที่ 4 เช่นกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า