แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงดูแลประชาชน พร้อมให้กำลังใจสมาชิก อรบ.ธารโต และเยี่ยมชมการทำงานของสมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านธารโต ร่วมพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา

295

          วันนี้ 17 กันยายน 2564  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพลตรี ธิรา แดหวา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะลงพื้นที่ ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านธารโต จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางหมวก ล่องเนียม และนาง เจิม อุทร ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ปัจจุบันป่วยเป็นอัมพฤกษ์ โอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจสอบถามสภาพความเป็นอยู่ พร้อมกันนี้ได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค – บริโภค เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส covid-19  เพื่อแสดงความห่วงใยต่อคุณภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ควบคู่กับการสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตโดยเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างเสมอ

          จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ เดินทางต่อไปยังโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อพบปะสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านธารโต และสมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านธารโต พูดคุยให้กำลังใจสอบถามความเป็นอยู่ รับทราบปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน พร้อมขอบคุณและชื่นชมการปฏิบัติงานของสมาชิกในห้วงที่ผ่านมา และเน้นย้ำการปฏิบัติงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ก่อนมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค – บริโภค เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย ก่อนเดินเยี่ยมชมการดำเนินงานโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ และสินค้าจากฟาร์มตัวอย่าง ฯ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป

           พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาพบปะสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้านธารโต และสมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถบ้านธารโต เป็นการมาเยี่ยมในห้วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ขอชื่นชมในความเข้มแข็งที่เกิดขึ้นในพื้นที่  แม้จะเกิดวิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อาจส่งผลให้การดำเนินงานติดขัดบ้าง แต่ยังสามารถดำเนินงาน จนสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้ นั้นเพราะประชาชนและสมาชิกทุกคนมีความรัก ความสามัคคี  ในส่วนของสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำถึงบทบาทความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง หมู่บ้าน ชุมชน ต้องไม่ละทิ้งถิ่นฐานที่อยู่อาศัย ด้านสมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่าง ฯ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ชื่นชมในความเข้มแข็งของสมาชิกที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานของโครงการฟาร์มตัวอย่าง ฯ ตลอดจนยืนหยัดในกิจกรรมให้สามารถดำเนินงานจนเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปประธรรม สามารถส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของสมาชิก และพี่น้องประชาชนในบริเวณโดยรอบพื้นที่ให้มีแหล่งอาหารที่มั่งคง มีรายได้สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ลงมือทําคือคําตอบ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ได้ร่วมกันฝ่าวิกฤติ covid-19 ครั้งนี้ไปพร้อมกัน

           โครงการฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เกิดขึ้นเนื่องจาก สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ราษฎรหลายหมู่บ้านได้ร้องขอพระราชทานความช่วยเหลือให้มีงานทำอยู่ในพื้นที่ได้อย่างปลอดภัย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จึงทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งโครงการฟาร์มตัวอย่างฯขึ้น ที่ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เพื่อช่วยแก้ปัญหาการประกอบอาชีพให้ราษฎรมีรายได้ ปัจจุบันมีสมาชิกในโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ จำนวนทั้งสิ้น 56 คน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า