หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ช่วยเหลือประชาชน” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

547

        วันนี้ (3 กันยายน 2564) เวลา 10.00 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบบ้านตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน ให้แก่ นายผ่อง เพ็งแก้ว อายุ 56 ปี ณ บ้านเลขที่ 6 ตำบลสะท้อน อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

        พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี รวมทั้งชุดเครื่องนอน และเครื่องอุปโภค บริโภค โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

        พลตรี ศานติ   ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า การมอบบ้านให้กับพี่น้องประชาชนเป็นนโยบายของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ในการให้ความช่วยเหลือ  ปรับปรุง  ซ่อมแซมหรือสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ  เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีฐานะยากจน  ขาดทุนทรัพย์  และมีความเดือดร้อน  ทางหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้เล็งเห็นว่าเป็นบุคคลที่เหมาะสมควรที่จะได้รับการช่วยเหลือ  ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกเดือน  อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง  การมอบบ้านในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่าง ๆ เข้าให้การช่วยเหลือ  ถือเป็นสิ่งที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  และวันนี้บ้านของนายผ่องก็ได้รับคัดเลือกแล้วว่าเหมาะสมที่จะได้รับการซ่อมแซมบ้านพักที่อยู่อาศัย  จากที่ทราบประวัติว่านายผ่องอาศัยอยู่เพียงลำพัง  ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน  บิดามารดาเสียชีวิตแล้ว  จึงได้เร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

        ด้าน นายผ่อง เพ็งแก้ว เจ้าของบ้านที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้าน ให้ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีมากยิ่งขึ้น

ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า