ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพล เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลา

477

        ที่ บ้านไร่ดอนไฟ หมู่ที่ 6 ตำบลป่าชิง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 433 เพื่อติดตามการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการเชิงรุก โดยเน้นย้ำการเกาะติดเส้นทาง การตั้งจุดสกัด (Pop Up) ตามเส้นทางรองในห้วงเวลากลางคืน, การเข้าพบปะกลุ่มเครือญาติของผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่, การตั้งฐานลาดตระเวนต้องมีสัญญาณแจ้งเตือน และให้พลิกแพลงยุทธวิธีในการปฏิบัติห้ามปฏิบัติซ้ำ เพื่อป้องกันการเกาะติดจากฝ่ายตรงข้าม

        ต่อมาไปที่ สถานีรถไฟจะนะ ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟ กองร้อยทหารราบที่ 2531 รับฟังแผนการปฏิบัติงาน รับทราบปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมมอบแนวทางนโยบายการปฏิบัติงาน และเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทางสถานีรถไฟให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคลและสัมภาระ

        จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินทางต่อไปที่ บ้านโคกยาง หมู่ที่ 8 ตำบลสะกอม อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ได้ตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2531 เพื่อติดตามการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการเชิงรุกโดยเน้นย้ำการเกาะติดเส้นทาง การตั้งจุดสกัด (Pop Up) ตามเส้นทางรองในห้วงเวลากลางคืน ให้กำลังพลมีความพร้อมในการปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลาอย่าประมาท และให้พลิกแพลงยุทธวิธีในการปฏิบัติห้ามปฏิบัติซ้ำ เพื่อป้องกันการเกาะติดจากฝ่ายตรงข้าม เพื่อความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า