แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิดอาคาร KK Park มอบทุนการศึกษาบุตรกำลังพล พร้อมตรวจสภาพความพร้อมการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างทันท่วงที

433

        วันนี้ ( 1 กันยายน  2564 ) เวลา 13.00 น. ณ  กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิดอาคาร ห้องสมุดมีชีวิต อุทยานการเรียนรู้ KK Park ค่ายรัตนพล เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้กับบุตรหลานของกำลังพล เยาวชนในพื้นที่รอบค่ายใช้เป็นแหล่งค้นคว้า หาความรู้ และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนให้รู้จัก ไฝ่รู้ ไฝ่เรียน พร้อมกันนี้ได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรกำลังพล กองพลพัฒนาที่ 4 จำนวน 24 ทุน  เพื่อเสริมสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับกำลังพล ตลอดจนเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษาให้กับครอบครัวของกำลังพล ให้บุตรของกำลังพลได้มีกำลังใจ มีความมุมานะในการที่ศึกษาเล่าเรียนมีความรู้ ความสามารถ และเพื่อเป็นกำลังสำคัญ และอนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไป

        ทั้งนี้การจัดสร้างอาคาร ห้องสมุดมีชีวิต อุทยานการเรียนรู้ KK Park ค่ายรัตนพล ด้วยกองพลพัฒนาที่ 4  ต้องการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารภายในหน่วยทหาร ของกองทัพบก ภายใต้แบรนด์ Army Land ตามแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร กองทัพบก กองพลพัฒนาที่ 4 จึงได้ดำเนินการจัดสร้างและปรับปรุง อาคาร ห้องสมุดมีชีวิต อุทยานการเรียนรู้ KK Park ค่ายรัตนพลขึ้น เพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ให้กับบุตรหลานของกำลังพล และเยาชนในพื้นที่รอบค่าย ตลอดจนเป็นแหล่งค้นคว้า หาความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร สารสนเทศ และเป็นการส่งเสริมให้รู้จัก ไฝ่รู้ ไฝ่เรียน แสวงหาความรู้และพัฒนาการเรียนรู้ด้วยตนเองตามอัธยาศัยอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักคอยของบุตรหลานที่กลับจากโรงเรียน ซึ่งเป็นช่วงเวลาระหว่างรอให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน เป็นสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและความอุ่นใจของผู้ปกครองอีกด้วย

        จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ เดินทางยังลานกิจกรรมกองพลพัฒนาที่ 4 ตรวจเยี่ยมการซักซ้อม การตรวจสภาพความพร้อมชุดช่วยเหลือประชาชน กองพลพัฒนาที่ 4 ของทหารกองประจำการผลัดที่ 1 ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นการฝึกเฉพาะหน้าที่ เพื่อให้กำลังพลมีความรู้ ความชำนาญในการใช้ ยุทโธปกรณ์ มีความอดทนทั้งร่างกาย และจิตใจ ลดช่องว่างของอันตราย และอุบัติเหตุที่จะเกิดจากการช่วยเหลือ สามารถปฏิบัติงานบรรเทาสาธารณภัยต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ covid-19 ได้อย่างทันท่วงที ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินตรวจเยี่ยมการฝึกทั้ง  5 สถานี ประกอบด้วย 1.การปฏิบัติหน้าที่จิตอาสาต้าน covid -19 2.การสวมใส่ชุด ppe อย่างปลอดภัย 3. การช่วยชีวิตขั้นต้นและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 4. การฝึกเจ้าหน้าที่ ผู้ช่วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และ5. เงื่อนเชือก การลำเลียงผู้ป่วยจากที่สูง และการช่วยเหลือส่งข้ามลำน้ำ โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวให้กำลังใจกำลังพล ตลอดจนเน้นย้ำให้กำลังพลได้เก็บเกี่ยวความรู้ที่ได้รับให้ได้มากที่สุด เพื่อให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือ และสนับสนุนส่วนต่างๆ ท่ามกลางสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ให้ประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจว่าทหารจะอยู่เคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า