แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง ขอบคุณในความตั้งใจของทุกฝ่าย เราจะผ่าน covid-19 พร้อมกัน

326

        วันนี้ ( 25 สิงหาคม 2564 ) เวลา 11.00 น. ณ โรงพยาบาลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โดยได้พูดคุยสอบถามถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่ ความพร้อมของโรงพยาบาลเบตง และยังกำชับหากโรงพยาบาลขาดเหลือสิ่งใดให้รีบประสานได้ที่หน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอด ชื่นชม และขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขโรงพยาบาลเบตงที่ได้ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคcovid-19 เคลื่อนที่ให้แก่ประชาชนแก้ไขปัญหาการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้พบปะ พูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน covid-19 พร้อมขอบคุณที่เชื่อมั่นมีวัคซีนที่รัฐบาลได้จัดหามาให้ และยังได้ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ถึงการปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับพี่น้องประชาชน และขอความร่วมมือให้ทุกคนได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์การป้องกันร่วมกัน เพื่อทำให้พื้นที่ปลอดภัยจาก covid -19 ก่อนมอบเครื่องอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ในการป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับทางโรงพยาบาล และประชาชนที่เข้ารับการบริการฉีดวัคซีน covid -19 สำหรับยอดผู้ป่วยสะสมในอำเภอเบตงวันนี้มีจำนวน 41ราย โดยมี นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง และส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

        แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “วันนี้ตั้งใจมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตงที่ได้ทำหน้าที่ด้วยความเสียสละอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ตลอดระยะเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และมาดูความพร้อมดูสอบถามความต้องการสิ่งใดขาดตกบกพร่องจะได้ให้การช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอุปกรณ์ เครื่องมือ ยานพาหนะ กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร รวมไปถึงความต้องการเตียงสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา หากโรงพยาบาลมีความต้องการหรือขาดเหลือสิ่งใดทางกองทัพก็สามารถที่จะให้การสนับสนุนได้ในทันที เนื่องจากที่ผ่านมามีการจัดทำเตียงไม้ไผ่โดยฝีมือทหารชายแดนใต้ที่ทำขึ้น เพื่อรองรับการขาดแคลนเตียงผู้ป่วยช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามต่างๆในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่แล้ว สิ่งไหนที่สามารถช่วยเหลือได้พร้อมสนับสนุนเต็มที่  สามารถแจ้งไปยังหน่วยทหารได้โดยตรง”

        ขณะที่นายแพทย์จิตติ จันทรมงคล รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง ที่ในวันนี้ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาให้การต้อนรับแม่ทัพภาคที่ 4 ด้วยตนเอง จึงได้สายตรงวีดีโอคอล เพื่อกล่าวขอบคุณแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะในโอกาสการเดินทางพร้อมสิ่งของต่างๆมาเยี่ยมให้กำลังใจในวันนี้ พร้อมกันนี้ได้ให้กำลังใจกลับคืนแม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่เคยทอดทิ้งตลอดห้วงเวลาที่ผ่านมา และได้ทำหน้าที่ป้องกันชายแดนอย่างเต็มที่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส covid- 19 ให้พี่น้องประชาชนได้อุ่นใจอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า