พระราชทานเพลิงศพทหารกล้า อส.ทพ.เกียรติขจร  นาคดี อย่างสมเกียรติ

720

        วันนี้ 7 สิงหาคม 2564 เวลา 16:00 น. ที่ วัดดงสะคร่าน ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์  ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เดินทาง เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ อส.ทพ.เกียรติขจร  นาคดี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45

        ซึ่งเสียชีวิต จากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม ระดมยิงและขว้างเข้าใส่ฐานปฏิบัติ บริเวณบ้านแฆแบะ ตำบลนานาค อำเภอตากใบ เขตรอยต่อกับบ้านปาดังยอ หมู่ที่ 3 ตำมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ขณะปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย และเสียชีวิต จำนวน 1 นาย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา .โดยมี พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม  แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย  พลตรี วรพล วรพันธ์  รองแม่ทัพภาคที่ 4 พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  พ.อ. วรเดช เดชรักษา

        ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ร่วมพิธีภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 อย่างเคร่งครัด

        พิธีพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ อส.ทพ.เกียรติขจร  นาคดี โดยเมื่อขบวนอัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพิธี ผู้บังคับบัญชาข้าราชการ ทหาร ตำรวจ  ตลอดจนครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ตั้งแถวรอรับ เจ้าหน้าที่อัญเชิญกล่องเพลิงพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้น พลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ทหารเป่าแตรนอน ข้าราชการ ประชาชน ที่มาร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย แก่ทหารกล้าผู้เสียสละ  สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อทหารกล้าในวาระสุดท้ายของชีวิต และครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

        ทั้งนี้ พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นตัวแทนมอบ ธงไตรรงค์/ใบประกาศเกียรติบัตร/เหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว และทายาท ของ อส.ทพ.เกียรติขจร  นาคดี เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล และแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทนมรณกรรมทหาร “กองทัพบก ( ภัยสงคราม ) และพิทักษ์พลกระทรวงกลาโหม” จำนวน 1,100,000 บาท, เงินบำรุงขวัญผู้บัญชาการทหารบก และเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว และทายาท  ตามลำดับ

        อส.ทพ.เกียรติขจร  นาคดี เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2540 ภูมิลำเนา อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 7 ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น บรรุเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพราน ในตำแหน่ง ผู้ช่วยเครื่องยิงจรวด กองร้อยทหารพรานที่ 4509 ปฏิบัติงานกองร้อยทหารพรานที่ 4514 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความขยันขันแข็ง มีความอดทน กล้าหาญเด็ดเดี่ยว เสียสละ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน และเคารพในผู้บังคับบัญชา มีใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การจากไปของ อส.ทพ.เกียรติขจร นาคดี  ยังความอาลัยและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แก่เพื่อนทหาร ผู้บังคับบัญชา และครอบครัว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า