เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

423

        ที่บังคับการทางยุทธวิธี หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 หมู่ที่ 8 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส รุดลงพื้นที่ โดยสั่งการประชุมติดตามความคืบหน้า สถานการณ์ความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ หลังกรณีเหตุการณ์ คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และระเบิดแสวงเครื่อง แบบไปป์บอมบ์ ขว้างใส่ฐานปฏิบัติการ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ บริเวณบ้านแฆแบะ ตำบลนานาค อำเภอตากใบ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับบ้านปาดังยอ หมู่ที่ 3 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ขณะปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย โดยแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย และเสียชีวิต จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ อาสาสมัครทหารพราน เกียรติขจร นาคดี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา พร้อมสั่งการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว โดยมี พันเอก ทรงเดช สุกนุ้ย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46/ ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส , ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรททหารพรานที่48 , รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรททหารพรานที่ 45 และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

        จากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 4 นายได้แก่ จ่าสิบเอก กฤษฎา แซ่บุ๋น , อาสาสมัครทหารพราน มานะ เร็วสูงเนิน, อาสาสมัครทหารพราน วุฒินันท์ ภารกิจ และ อาสาสมัครทหารพราน วิทวัฒน์ อินทะนะนก ซึ่งเป็นกำลังพลสังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4514 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบความห่วงใย ตลอดจนกล่าวชื่นชมกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเท และเสียสละ ขอให้มีขวัญและกำลังใจที่ดี กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป พร้อมกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลรักษาฟื้นฟูสภาพกำลังพล ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด

        จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยก็สามารถแจ้งหน่วยทหารในพื้นที่ ได้ทันที

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า