ส่งเสริมการสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับครอบครัวกำลังพล พร้อมช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ ตามโครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ” 

584

        พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เยี่ยมชมการแปรรูปทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน เป็นทุเรียนกวน ของกำลังพล และ ครอบครัว หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  ณ  ลานเอนกประสงค์ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ค่ายกัลยานิวัฒนา ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งทุเรียน เป็นผลไม้ตามฤดูกาล เกษตรกรในพื้นที่ บ้านกาหนั๊วะ ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส นิยมปลูกเป็นจำนวนมาก โดย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ตระหนักถึงสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถออกมาค้าขายทุเรียนได้สะดวก จึงรับเหมาซื้อทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน จำนวน 1 ตัน เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรในพื้นที่ โดยการรับซื้อผลผลิตทางเกษตร (ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน) นำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพลของหน่วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ตามโครงการ “เกษตรกรสุขใจ กำลังพลอิ่มท้อง”

        ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า การนำทุเรียนพันธุ์พื้นบ้าน มาแปรรูปนั้น เป็นการ “แบ่งปันสุข ทั้งผู้ให้ สู่ผู้รับ” รวมถึงเป็นช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ขาดรายได้ ในการเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัว ให้มีรายได้ มีงานทำ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการประกอบอาชีพ ให้กับกำลังพล และครอบครัว เพิ่มมูลค่าจากผลผลิตในท้องถิ่น ก่อให้เกิดประโยชน์เป็นการถนอมอาหารเก็บรักษาไว้ได้นานขึ้น ซึ่งการนำทุเรียนมาแปรรูป เป็น ทุเรียนกวน เป็นการสร้างรายได้เสริมให้กับกำลังพลได้อีกช่องทางหนึ่ง

ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนทุเรียน

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า