ศอชต. นำสิ่งของมอบเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่รักษาตัวหายจากการติดเชื้อไวรัส Covid – 19 ในพื้นที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

363

        วันนี้ ( 28 กรกฎาคม 2564 ) เวลา 09.30 น. ที่ หมู่บ้านสะกำ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี พันเอกนายแพทย์ โชคชัย ขวัญพิชิต รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนที่รักษาตัวหายจากการติดเชื้อไวรัส Covid – 19 ในพื้นที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ  โดยมี ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42, กำนันตำบลสะกำ, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสะกำ, ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

        พันเอกนายแพทย์ โชคชัย ขวัญพิชิต รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำรถพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 มาให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลสะกำ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนติดเชื้อไวรัส Covid – 19 มากที่สุด วันนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่หายแล้ว จึงได้ถือโอกาสสำคัญ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ นำถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และยาเวชภัณฑ์ที่มีความจำเป็น มามอบให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 88 ครัวเรือน

        สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ พบว่า ผู้ที่เพิ่งหายจากการติดเชื้อไวรัส Covid – 19 บางคนอาจจะยังมีความกังวลอยู่บ้าง วันนี้จึงตั้งใจที่จะมาให้คำแนะนำ สอบถามความเป็นอยู่และสร้างความเข้าใจในเรื่องของการดูแลตนเองและครอบครัวที่ถูกต้องให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัส Covid – 19 ซึ่งขณะนี้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่มีความเข้าใจมากขึ้น และคาดว่าอีกไม่นานทุกคนจะมีความคุ้นเคยและคุ้นชิน สามารถปรับตัวและใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า