องค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรม “กีฬาสานรัก สานสัมพันธ์ (องค์กรสัมพันธ์ ครั้งที่ 12)” สร้างความรักความสามัคคีในการปฏิบัติหน้าที่ขับเคลื่อนงานชุมชน

147

           เมื่อวันที่ (18 มิถุนายน 2566) เวลา 09.30 น. ณ รีสอร์ทจวนจ้าวถิ่น อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดโครงการ “กีฬาสานรัก สานสัมพันธ์ (องค์กรสัมพันธ์ ครั้งที่ 12)” ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดนราธิวาส เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีในการปฏิบัติหน้าที่ขับเคลื่อนงานชุมชน โดยมี สมาชิกองค์กร จำนวน 105 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า “กลุ่มเสื้อเขียวเป็นองค์กรกลุ่มมวลชนที่สำคัญของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่เราได้ขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่องชื่อของเราที่ว่าองค์กรเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง คำว่าเพื่อสันติก็คือเพื่อสันติสุข เราเป็นกลุ่มมวลชนที่ทำงานเพื่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในส่วนของเศรษฐกิจพอเพียงไม่เพียงแต่ในเรื่องของการเกษตรต่าง ๆ แต่ยังหมายถึงการดำรงชีวิตด้วยความพอเพียง ในขณะที่สถานการณ์ของสังคมเปลี่ยนไป หากเรามีความพอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน และมีความรู้ในการเปลี่ยนแปลงให้เท่าทันก็จะดำรงชีวิตได้ง่ายขึ้น”

          สำหรับโครงการ “กีฬาสานรัก สานสัมพันธ์ (องค์กรสัมพันธ์ ครั้งที่ 12)” ที่องค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดนราธิวาส จัดขึ้นนั้น มีการดำเนินการเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2566 โดยมีกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ, ถอดบทเรียน, พัฒนาศักยภาพ ตลอดจนกิจกรรมแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธไมตรี เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง สร้างความเข้มแข็งให้คนทำงานอาสาในพื้นที่ และมีขวัญกำลังใจในการทำงานช่วยเหลือสังคมต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า