“ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า คำว่า… ไม่มีนั้น มันเป็นอย่างไร” โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” มอบบ้านหลังที่ 22 ให้กับพี่น้อง ประชาชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

402

        พลตรีอุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา/ หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 เป็นประธานส่งมอบบ้านหลังที่ 22 ให้กับครอบครัว นางสาว ฮาพีนี  ยาโงด ณ บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 1 ตำบลบาโงซิแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธีส่งมอบบ้าน ทั้งนี้ ในการสร้างบ้านให้กับ นางสาว ฮาพีนี  ยาโงด ได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จากผู้นำชุมชน รวมทั้งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 และ เจ้าหน้าที่ชุมคุ้มครองตำบล  ในการจัดกำลังพลชุดช่าง เข้าดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ และส่งมอบบ้านให้กับนางสาว ฮาพีนีฯ ในครั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหาการไม่มีที่อยู่อาศัย และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ที่มีจิตสาธารณะช่วยเหลือชุมชนและสังคมมาโดยตลอดซึ่งต้องได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน

        อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวที่ หน่วยเฉพาะกิจยะลา ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และร่วมกันสนับสนุน จนสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่หน่วยเฉพาะกิจตั้งไว้ทุกประการ

หน่วยเฉพาะกิจยะลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า