ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ พร้อมมอบรางวัลให้แก่หน่วยปฏิบัติงานดีเด่น บูรณาการร่วมทุกหน่วยงานเพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  

449

        วันนี้ 14 กรกฎาคม 2564 เวลา 13:30 น ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำเดือนกรกฎาคม ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน ตลอดจนแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมมอบนโยบายและสั่งการ เน้นย้ำให้แต่ละหน่วยนำไปปฏิบัติปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในพื้น ควบคู่กับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ที่จะต้องนำมาตรการต่างๆ มาใช้อย่างเข้มงวด เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ และความปลอดภัยสูงสุด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

        โดยก่อนวาระการประชุมแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กรุณามอบรางวัลให้แก่หน่วย และกำลังพล ที่มีผลงานการปฏิบัติที่แสดงออกถึงความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเกิดความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ซึ่งมีหน่วยและกำลังพลที่เข้ารับรางวัลดังนี้ หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมช่วยส่วนรวม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ,หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดปัตตานี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ,กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 และกองร้อยสุนัขทหาร ศูนย์ฝึกสุนัขทหารอโณทัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “การบังคับใช้กฎหมายในห้วงที่ผ่านมา มีการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อลดความสูญเสียและเหตุการณ์รุนแรง ด้วยการใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักต่อกลุ่มเป้าหมายให้ออกมามอบตัวเพื่อต่อสู้ในกระบวนการทางกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม จนสถานการณ์เกิดความยืดเยื้อกว่า 7 วัน ถือเป็นภารกิจที่ต้องใช้ความอดทนของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เราใช้ความพยายามการมีส่วนร่วมอย่างจำเป็นจนภารกิจจบลง ขอขอบคุณในความกล้าหาญ เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่เป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์แบบ และขอชื่นชมการปฏิบัติงานโดยเฉพาะของศูนย์ฝึกสุนัขทหาร ที่เข้าปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่สนุนภารกิจดังกล่าว และเหตุการณ์นั้นลดการสูญเสียของเจ้าหน้าที่ได้ ต่อจากนี้ เจ้าหน้าที่ทุกนาย หน่วยปฏิบัติทุกหน่วย ต้องเพิ่มมาตรการป้องกันในทุกรูปแบบอย่างเข้มข้น คุ้มครองเป้าหมายอ่อนแอ พื้นที่สุ่มเสี่ยง สร้างพื้นที่ปลอดเหตุ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนต่อไป”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า