แม่ทัพภาคที่ 4 มอบนโยบายการฝึกเพิ่มประสิทธิภาพกำลังพล การเมืองนำ การทหารตาม เพิ่มศักยภาพการทำงาน ด้วยการลงมือทำ คือ คำตอบ

348

        วันนี้ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์ปฏิบัติการทางภาษา ค่ายมหาจักรีสิรินธร อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย  พลตรี ธิรา แดหวา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางพบปะมอบนโยบายแก่ผู้เข้ารับการอบรม หลักสูตรการฝึกเพิ่มประสิทธิภาพงานการเมือง ระดับผู้บังคับกองร้อยทหารพราน (รุ่นที่ 3) เพื่อเสริมสร้างการทำงาน เพิ่มศักยภาพให้หน่วยทหารพรานในการขับเคลื่อนงานด้านการเมือง นำไปสู่การสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน

        พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานของผู้บังคับกองร้อยที่เข้ารับการอบรมว่า ต้องสามารถวิเคราะห์ แยกแยะ และประเมินข่าวสารที่ได้รับอย่างถี่ถ้วน ทั้งข่าวสารจากสื่อโซเชียล และข่าวสารด้านอื่นๆ การปฏิบัติงานใดๆ ทุกภารกิจต้องอยู่ภายใต้หลักของกฎหมาย และหลักสิทธิมนุษยชน ผู้บังคับกองร้อยต้องมีภาวะการเป็นผู้นำ และเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้ใต้บังคับบัญชา นอกจากนี้ ต้องสามารถประสานการทำงานได้กับทุกภาคส่วน สร้างพื้นที่ในการสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจการปฏิบัติงานต่อพี่น้องประชาชน  เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิด หรือสร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้นในพื้นที่  ซึ่งการทำงานจะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยการทำงานจากทุกภาคส่วน สร้างมวลชน สร้างจิตสำนึกในการทำงาน และสู้ด้วยความจริง สันติสุขเกิดขึ้นได้ด้วยมันสมองและสองมือ ลงมือทำคือคำตอบ โดยไม่ต้องรอคำขอบคุณ”

        ขณะเดียวกันในวันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้ใช้ช่วงเวลาของการเดินทางไปพบปะกับผู้เข้ารับการอบรมได้เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจเกาะหม้อแกง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ที่ถือเป็นปราการด่านสุดท้าย ของผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานอย่างเข้มข้นในการคัดกรองบุคคลเข้าออกระหว่างจังหวัด โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เยี่ยมให้กำลังใจ และเน้นย้ำในมาตรการคุมเข้มตามที่ ศบค.กำหนด ก่อนมอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็นในการใช้ป้องกันตนเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปใช้ประโยชน์ ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า