หน่วยเฉพาะกิจสงขลา เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของอุปกรณ์จำเป็น แก่บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน เพื่อใช้ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

345

        วันนี้ (6 กรกฎาคม 2564) พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ ลงลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์  ณ  โรงพยาบาลเทพา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมี นายสิทธิชัย  เทพภูษา นายอำเภอเทพา และนายแพทย์เดชา  แซ่หลี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมให้การต้อนรับ

        จากนั้นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการศึกษาที่กักตัวสังเกตุอาการ  ณ  ศูนย์สังเกตอาการและเฝ้าระวังโควิด-19 (local quarantine) ที่โรงเรียนบ้านล่องควน ตำบลคูหา อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยมีบุคลากรทางการศึกษาจากโรงเรียนบ้านล่องควน จำนวน 6 ราย และบุคลากรทางการศึกษาจากโรงเรียนทับหลวง จำนวน 6 ราย เข้ารับการสังเกตุอาการ ในโอกาสนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และหน้ากากอนามัย อุปกรณ์การป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางการศึกษาอีกด้วย

        พร้อมกันนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลสนามอำเภอสะบ้าย้อย พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่บุคลากรทางการแพทย์  ณ  โรงเรียนสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ารักษาตัวดูอาการ จำนวน 37 คน โดยมีนายแพทย์นพฎล  สุทธิพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย และเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ให้การต้อนรับ

        พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า ในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลารับผิดชอบโดยหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ในภาพรวมของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลในพื้นที่มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องตรวจโรงพยาบาลสนามในบางพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นอำเภอสะบ้าย้อย อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และอำเภอจะนะ ได้ลงพื้นที่ไปประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายตามสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 ให้เจ้าหน้าที่ทหารทุกคนให้ความช่วยเหลือประชาชนและให้การสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งนี้ในพื้นที่ตามหมู่บ้านชุมชนต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันประชาสัมพันธ์รณรงค์เสริมสร้างความเข้าใจเรื่องมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่ประชาชนให้มีความเข้าใจในเรื่องของมาตรการดังกล่าวเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนในบางพื้นที่ยังไม่มีความเข้าใจ และละเลยในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ให้ความรู้สร้างความตระหนักแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระดับชุมชน อยากให้ทุกฝ่าย รวมถึงประชาชนช่วยกัน ซึ่งทหารพร้อมอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ทุกเมื่อที่ต้องการ

        ด้าน นายแพทย์นพฎล  สุทธิพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนเรื่องของการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง รวมถึงการให้เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อลดความรุนแรงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ควบคู่กับระมัดระวังและดูแลสุขภาพอย่างเคร่งครัด

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า