เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ เสริมสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ในพื้นที่ จ.สงขลา

813

        พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรอง Covid-19 ประกอบด้วย จุดตรวจบ้านทุ่งพระยอด หมู่ที่ 10 ตำบลลำไพล และ จุดตรวจนาจวก บ้านนาจวก หมู่ที่ 2 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง Covid-19 พร้อมทั้งรับทราบปัญหา ข้อขัดข้องในการปฏิบัติหน้าที่ และได้มอบข้อห่วงใยให้เพิ่มความเข้มการตรวจบุคลที่ผ่านเข้า-ออกหมู่บ้าน รวมทั้ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ยังได้มอบสิ่งอุปโภค-บริโภค และเวชภัณฑ์ป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง Covid-19 เสริมสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

        จากนั้น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ยังลงพื้นที่ต่อเพื่อตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ติดตามการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการเชิงรุกของหน่วยต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2533 บ้านทุ่งพระยอด หมู่ที่ 10 ตำบลลำไพล, หมวดปืนเล็กที่ 3 กองร้อยทหารราบที่ 2534 บ้านหนองสาหร่าย หมู่ที่ 8 ตำบลท่าม่วง, ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2534 หมวดปืนเล็กที่ 3 กองร้อยทหารราบที่ 2534 บ้านหนองสาหร่าย หมู่ที่ 8 ตำบลท่าม่วง, หมวดปืนเล็กที่ 3 กองร้อยทหารราบที่ 2532 จุดตรวจนาจวก บ้านนาจวก หมู่ที่ 2 ตำบลท่าม่วง, ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2532 บ้านพรุชิง หมู่ที่ 7 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา และ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2532 บ้านกะเชะ หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยได้ติดตามการปฏิบัติงานตามแผนปฏิบัติการเชิงรุก พร้อมทั้งเน้นย้ำการเกาะติดบุคคลเป้าหมาย รวมถึงกลุ่มเครือญาติ และต้องมีการปรับข้อมูลตลอดเวลาให้ทันสมัย, การควบคุมเส้นทาง ตามรอยต่อระหว่างจังหวัด ให้ประสานการปฏิบัติกับหน่วยข้างเคียงอย่างใกล้ชิด และเพิ่มความเข้มในการระวังป้องกันการก่อเหตุ ต่อจุดตรวจ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล รวมถึงเส้นทางสายหลักในพื้นที่รับผิดชอบ การเกาะติดเส้นทางเพื่อทำเส้นทางให้ปลอดภัย โดยเฉพาะห้วงกลางคืน และให้เพิ่มความเข้มการระวังป้องกันตนเอง/ฐานลาดตระเวน เพื่อป้องกันการตอบโต้ของฝ่ายตรงข้าม จากกรณีการบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

        นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มการตรวจสอบบุคคล/ยานพาหนะ ตามเส้นทางหลัง เส้นทางรอง เพื่อป้องกันการหลบเลี่ยง ลักลอบผ่านรอยต่อระหว่างจังหวัด, ให้จัด ชป.คทร. เพื่อเตรียมพร้อมสกัดกั้นเส้นทางในภูมิประเทศเมื่อเกิดเหตุ และให้มีการขยับกำลัง สลับปรับเปลี่ยนการครองเส้นทาง เพื่อควบคุมพื้นที่ และการปฏิบัติงานควรอยู่ภายใต้มาตรการระวังป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด

        ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ยังได้มอบสิ่งอุปโภค-บริโภค และเวชภัณฑ์ป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ให้กับกำลังพลเพื่อเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจสงขลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า