ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติ เน้นย้ำดูแลพื้นที่ สร้างความมั่นใจประชาชน

280

        พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลในพื้นที่ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ประกอบด้วย ชุดคุ้มครองตำบลทุ่งพอ บ้านสนี หมู่ที่ 2 ตำบลทุ่งพอ, ชุดคุ้มครองตำบลคูหา บ้านคูหา หมู่ที่ 4 ตำบลคูหา และ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารราบที่ 2533 พื้นที่บ้านช่างนุ้ย หมู่ที่ 1 ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยเน้นย้ำมาตรการระวังป้องกันฐานปฏิบัติการ / ตนเอง, กำลังพลต้องมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา, การจัด ชุดปฏิบัติการนอนนอกฐานฯ และการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดต้องมีส่วนระวังป้องกันหัว-ท้าย

        นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้ประสานงานร่วมกันระหว่างทุกภาคส่วน โดยขอความร่วมมือจากอาสาสมัครประจำพื้นที่มาช่วยงานด้านเชิงรับ และมาตรการรักษาความปลอดภัยครู ซึ่งจะต้องประสานการปฏิบัติกับบุคลากรทางการศึกษา เพื่อทำความเข้าใจในมาตรการการรักษาความปลอดภัย อีกทั้งยังได้ติดตามการปฏิบัติงานตามแผน ปฏิบัติการเชิงรุก โดยเน้นการลาดตระเวนกดดันในพื้นที่ ไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ได้ ประกอบกับการทำเส้นทางให้ปลอดภัย พร้อมทั้งการปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันการเกาะติดของฝ่ายตรงข้าม

        สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ยังได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคและเวชภัณฑ์ป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 แก่กำลังพล พร้อมทั้งสอบถามปัญหาข้อขัดข้อง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า