แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ กำลังภาคประชาชน จัดตั้งโรงครัวประกอบอาหาร แจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนในชุมชนล็อกดาวน์

359

       วันนี้ (26 มิถุนายน 2564) เวลา 11.30 น. พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ตลอดจนประชาชนจิตอาสา  ณ  สำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ที่ได้จัดตั้งเป็นโรงครัวประกอบอาหาร และจุดบริการรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปส่งต่อช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 สิ่งของต่างๆ ที่ได้รับบริจาคมานั้นประกอบไปด้วย เครื่องอุปโภค-บริโภค วัตถุดิบในการประกอบอาหาร ตลอดจนน้ำดื่ม ที่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ไปยังหมู่บ้านและชุมชนที่มีคำสั่งประกาศล็อกดาวในพื้นที่อำเภอเบตง โดยมี นายเอก  ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง, คุณมุกดา  ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่กำลังภาคประชาชน และประชาชนจิตอาสา ให้การต้อนรับพร้อมร่วมกันประกอบอาหาร บรรจุใส่กล่อง เตรียมนำแจกจ่ายเป็นอาหารมื้อเที่ยงของวันนี้

       หลังจากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้นำอาหาร น้ำดื่ม จากครัวกิ่งกาชาดอำเภอเบตง เดินทางมายังซอยโรงเรียนคอยรียะห์วิทยามูลนิธิ ถนนกุนุงจะนอง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง และพี่น้องประชาชน หลังจากหมู่บ้าน กว่า 3 ชุมชน ในซอยดังกล่าว ทางจังหวัดได้มีประกาศสั่งล็อกดาวน์เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษห้ามบุคคลเข้า-ออก ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน ถึง 3 กรกฎาคม นี้ เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อ หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อกว่า 60 ราย

เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า