เยี่ยมปลอบขวัญสร้างความเข้าใจ สานสัมพันธ์ชุมชน เรียกความเชื่อมั่น ร่วมสร้างความเข้มแข็ง คืนชุมชนท่องเที่ยวแหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

547

        ที่ ม.3 บ้านปาตาบูดี  ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่  42  ลงพื้นที่เข้าเยี่ยม ปลอบขวัญ สร้างความเข้าใจกับชุมชน ตลอดจนผู้ประกอบการรีสอร์ต พื้นที่ หมู่ 3 บ้าน   ปาตาบูดี ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่เข้ามาหลบซ่อนในพื้นที่ จนเกิดการปะทะกันเกิดขึ้น เป็นเหตุให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 2 ราย เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยวันนี้ พ.ท.ถนอมพงษ์ เรืองจันทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่  42 พร้อมด้วย นางราณี  เจ๊ะและ ปลัดประจำตำบลแหลมโพธิ์ นายอันวาเจ๊ะโซะ กำนันตำบลแหลมโพธิ์ อิหม่ามประจำมัสยิดตาดีกาบ้านปาตาบูดี  โฆษกชาวบ้าน และเครือข่ายภาคประชาสังคม ลงพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ กับกลุ่มผู้ประกอบการรีสอร์ตท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความอุ่นใจ เรียกความมั่นใจ ร่วมแก้ไขปัญหาสร้างชุมชนเข้มแข็ง พร้อมลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยแพทย์ ชุดกิจการพลเรือนหญิง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ลงตรวจสุขภาพ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้แก่ประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19  ตลอดจนชี้แจงสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ สร้างความอุ่นใจ ปลอบขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่

        ขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ได้เล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่เกิดการปะทะ ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมกันให้ไปอยู่ในจุดปลอดภัยเนื่องจากบ้านของตนอยู่ใกล้ เกรงจะได้รับอันตราย ในตอนนั้นก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในพื้นที่มาก่อน แต่มีเจ้าหน้าที่มาอยู่ด้วยก็คลายกังวล  โดยหลังเหตุการณ์ ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ก็ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียน มาพูดคุย สร้างความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็รู้สึกดี พร้อมมีหมอพยาบาลจากหน่วยทหารมาตรวจสุขภาพให้ด้วยก็คลายกังวล ตอนนี้ก็ปกติ หายตกใจ ส่วนตนเองและชาวบ้านโดยรอบเข้าใจในสถานการณ์การณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นในการทำงานของทุกฝ่าย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า