หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

620

        วันนี้ (19 พฤษภาคม 2564) เวลา 14.00 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบบ้านตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน ให้แก่ นายยุทธพล หมาดหลัง ณ บ้านเลขที่ 111 หมู่ที่ 2 ตำบลลำไพร อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมทั้งมอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนชุดเครื่องนอน และเครื่องอุปโภค บริโภค แก่ครอบครัว

        พลตรี ศานติ   ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า นอกเหนือจากการดูแลความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องดูแลนั่นคือช่วยเหลือด้านชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในทุกพื้นที่ ทั้งชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม โดยมีคณะกรรมการสภาสันติสุขตำบลเป็นสื่อกลางในการคัดเลือกประชาชนที่มีความยากลำบากในพื้นที่ เข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน ดำเนินการให้การช่วยเหลือทั้งซ่อมแซม และสร้างบ้าน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชน และสร้างความรัก ความสามัคคีในชุมชน ในห้วงที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในทุกด้านมาโดยตลอด และขณะนี้เราอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หน่วยเฉพาะกิจสงขลาก็ได้ให้ความช่วยเหลือ มอบข้าวสาร อาหารแห้ง หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล์ และฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกท่าน ให้ป้องกันตนเองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด 19 นี้ด้วย

        ด้านนายยุทธพล หมาดหลัง เจ้าของบ้านที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้สภาพบ้านมีความทรุดโทรม พื้นบ้านไม่สม่ำเสมอ ผนังบ้านเป็นสังกะสี วันนี้รู้สึกดีใจมากที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลามาซ่อมแซมบ้านให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า