มอบของบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ตำบลเกาะสะท้อน หมู่บ้านล็อคดาวน์ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิค-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

525

        พลตรี ไพศาล หูนสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันโท กฤตณ์พัทธ์ กรกัน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 และคณะ ลงพื้นตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองโควิด -19 ณ ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) เกาะสะท้อน หมู่ 1 บ้านปูยู ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้ง ประชุมพบปะ หารือ กับ ผู้นำท้องถิ่น ,ปลัดประจำตำบลเกาะสะท้อน, นายก อบต.เกาะสะท้อน,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน  ซึ่งปัจจุบันในพื้นที่ ตำบลเกาะสะท้อน พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 40 ราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อาศัยมาตรา22 (7) มาตรา35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558  ออกคำสั่งจังหวัดนราธิวาส ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้แก่ บริเวณพื้นที่ ตำบลเกาะสะท้อน  อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019  แพร่กระจายโดยทางตรงหรือทางอ้อมไปสู่ผู้อื่น จึงห้ามประชาชนเข้าไป หรือออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยภายในพื้นที่ ตำบลเกาะสะท้อน มีประชากร อาศัยอยู่ 1,832 ครัวเรือน มีประชากร จำนวน 10,307 คน  ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งหน่วยทหารในพื้นที่เข้าดำเนินการช่วยเหลือ สนับสนุนของบริโภค อุปโภค และกำลังพลเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันที

        จากสถานการณ์ดังกล่าว พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  ได้มอบของบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้แก่ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ เพื่อใช้ในการป้องกันตนเองในแต่ละครัวเรือน  และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยสั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30  จัดกำลังพลในการลงพื้นที่เพื่อสิ่งของนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ในสถานที่กักตัวที่รัฐ กำหนด (Hospital Quarantine:HQ) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ประสานผู้แทนแต่ละครอบครัว ออกมารับของบริโภค และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เพื่อความปลอดภัยสูงสุด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข ประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจ ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ เรื่องของการฉีดวัคซีน ซึ่งสามารถช่วยให้ลดอาการรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตได้  “ทหารไม่เคยทอดทิ้งประชาชน พวกเราจะผ่านวิกฤติโควิค19ไปด้วยกัน”

ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19

เราจะผ่านวิกฤติโควิค19ครั้งนี้ไปด้วยกัน

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า