แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ ครอบครัวกิตติประภานันท์ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว เร่งขยายผลติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

766

        วันนี้ 29 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น. ที่วัดพระบาท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ครอบครัวกิตติประภานันท์ ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ผู้ก่อความไม่สงบกราดยิง และเผาซ้ำขณะขับรถขนส่งสินค้าจากอำเภอหาดใหญ่ ไปยังจังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดในพื้นที่ตำบลละหาร อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบไปด้วย นายสุพร  กิตติประภานันท์ ผู้เป็นพ่อ นางสาว จิราภรณ์ กิตติประภานันท์ บุตรสาว และนายสันติพัฒน์  กิตติประภานันท์ หลานชาย เหตุการณ์ดังกล่าว ถือเป็นเหตุสะเทือนใจ และสร้างความเศร้าสลดต่อครอบครัวตลอดจนพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยพิธีฌาปนกิจของครอบครัว กิตติประภานันท์ นั้น ได้มีผู้บังคับหน่วยทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตลอดจนประชาชนเดินทางมาร่วมในพิธีฌาปนกิจศพท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ญาติมิตร และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธี

        โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “หลังเกิดเหตุได้บูรณาการร่วมกำลังทั้ง 3 ฝ่าย รวบรวมข้อมูลหลักฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิด ตลอดจนงานด้านการข่าว และเบาะแสจากพี่น้องประชาชนที่ไม่ยอมรับต่อการกระทำที่สุดโต่ง ขณะนี้ทราบกลุ่มขบวนการผู้ก่อเหตุแล้ว ได้มีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยเข้าสู่กระบวนการซักถาม ขยายผลเร่งรัดติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ส่วนด้านความช่วยเหลือเยียวยานั้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเยียวยาเป็นที่เรียบร้อย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว กิตติประภานันท์ อีกครั้ง ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่จะกระทำต่อผู้บริสุทธิ์ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน ร่วมกันระงับยับยั้งเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่ และความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาแก่เจ้าหน้าที่รัฐ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่รัฐโดยด่วน”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า