วินัยทหารต้านโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก  “มทบ.41 การ์ดไม่ตก ยกการ์ดสูง”

1509

    ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ห่วงใยกำลังพลและครอบครัว, รวมถึงพี่น้องประชาชน ยกระดับคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ สำนักงาน, บ้านพัก, ตลาดและร้านบริการจำหน่ายสินค้าPx

    พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41, มีความห่วงใยกำลังพล และครอบครัว รวมถึงพี่น้องประชาชน ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19,ซึ่งยังคง แพร่ระบาดในหลายพื้นที่ และหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยความห่วงใย ได้ลงพื้นที่ ให้กำลังใจ และสร้างการรับรู้ความเข้าใจ แก่กำลังพล และครอบครัวถึงมาตรการ การยกระดับการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19,โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติตาม ศบค.อย่างเคร่งครัด,ติดตามข่าวสารสถานการณ์โควิด-19,และให้ยึดหลัก D-M-H-T-T,โดยเฉพาะ Social Distancing,work form home,ที่สำคัญเน้นย้ำ ให้มีมาตรการ ควบคุมบุคคลเข้า-ออก ในค่าย,บ้านพัก,และสถานที่ทำงาน ห้ามปกปิด Time line ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตนเองและสังคม ,และขอความร่วมมือในการใช้แอพลิเคชั่น “ไทยชนะ,หมอชนะ,พร้อมกันนี้ได้มอบอุปกรณ์ น้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาด,อุปกรณ์ป้องกัน(mask),และเจลแฮลกอฮอล์ ให้แก่กำลังพลและครอบครัว

    ทั้งนี้มณฑลทหารบกที่ 41ได้จัดเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสำนักงาน และทำความสะอาดอุปกรณ์สำนักงาน,เนื่องจากวันนี้เป็นหยุดพรุ่งนี้เป็นวันเปิดทำการ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ และความรู้สึกอุ่นใจให้แก่กำลังพล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน  รวมทั้งมาตรการ การหลีกเลี่ยงใช้ เครื่องปรับอากาศในสำนักงาน,เพราะถ้าในห้องแอร์ เชื้อไวรัสอยู่ได้4-5 วัน,แต่ถ้าในที่อากาศปลอดโปร่ง เชื้อจะflow ออกภายใน 5 นาที , ยกเว้น เครื่องปรับอากาศแบบ”heppa filter.และปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันของ ศบค.และศบค.ทบอย่างเคร่งครัด,รวมถึงสถานที่สาธารณะ ที่มีทั้งครอบครัว,กำลังพล,พี่น้องประชาชนรอบค่ายและภายนอกมาใช้บริการ เช่น ตลาดPx.สถานที่จำหน่ายสินค้า ,ถนนทางเดินในตลาด เพราะพรุ่งนี้มีวันจ่ายตลาด ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วไป ด้วยความห่วงใยที่มีให้ กำลังพล,ครอบครัว,พี่น้องประชาชน

    มณฑลทหารบกที่ 41 ดูแล ห่วงใย เจ้าหน้าที่กำลังพลและครอบครัวรวมถึงพี่น้องประชาชน “เราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน”

Cr.ความรู้เรื่องการใช้เครื่องปรับอากาศ จาก ศบค.รพ.พระมงกุฎเกล้า

#วินัยทหารต้านโควิด-19

#ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

#แอพลิเคชั่น ไทยชนะ, หมอชนะ

#มทบ.41การ์ดไม่ตก, ยกการ์ดสูง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า