เดินสายลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยย้ำการปฏิบัติป้องกันเฝ้าระวังก่อเหตุควบคู่ป้องกันโควิด-19

865

        เมื่อ 17 เม.ย.64 ตั้งแต่เช้าวันนี้ พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 /ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ชุดคุ้มครองตำบลวังใหญ่ บ.ควนหมาก ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา  เน้นย้ำการปฏิบัติตามนโยบาย แม่ทัพภาคที่ 4 โดยเฉพาะมาตรการป้องกันฐานปฏิบัติการ และการป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 พร้อมมอบสิ่งของให้กับกำลังพลที่อยู่ในช่วงถือศีลอด ในเดือนรอมฎอน

        จากนั้น ไปตรวจเยี่ยม หมวดปืนเล็กที่ 3 ร้อย.2531 บ.ไทรงาม ต.นาทวี อ.นาทวี โดยเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการ/การจัดชุดนอนนอกฐาน การจัด ชป.จรยุทธ์ควบคุมพื้นที่เพื่อป้องกันการก่อเหตุ และมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 ก่อนจะเดินทางไปยัง บ.ประกอบ ม.1 ต.ประกอบ อ.นาทวี เพื่อตรวจแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ หมวดปืนเล็กที่ 2 ร้อย.ร.5021 โดยกำชับกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันการลักลอบเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ  รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ ได้ตรวจเยี่ยม ชป.นาปรัง ร้อย.ฉก.ตชด.431 เพื่อติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบาย ของ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้เน้นย้ำให้กำลังพลมีความพร้อมในการปฏิบัติงาน มีการระมัดระวังป้องกันตนเองอยู่เสมอ และป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แก่กำลังพล ณ ชป.นาปรัง ร้อย.ฉก.ตชด.431 ต.คลองกวาง อ.นาทวี

        จากนั้นไป ตรวจเยี่ยมชุดคุ้มครองตำบลคลองกวาง เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน เพื่อย้ำมาตรการป้องกันฐาน อย่าประมาท และจะต้องมีเวรยามรักษาการตลอด 24 ชั่วโมง  พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับกำลังพล เพื่อใช้ละศีลอด ในห้วงเดือนรอมฎอน ในช่วงบ่าย พลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผบ.พล.ร.5/ผบ.ฉก.สงขลา ได้เดินทางตรวจเยี่ยม ชุดคุ้มครองตำบลลำไพล อ.เทพา เน้นย้ำให้ ผู้บังคับหน่วยต้องกำกับดูแลการปฏิบัติงานในภาพรวมของหน่วย ให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อทำให้พื้นที่เกิดความปลอดภัยสูงสุด ก่อนไปยัง จุดตรวจนาจวก เพื่อติดตามการปฏิบัติ โดยเฉพาะห้วงเวลากลางคืน โดยให้จัด ชุดปฏิบัติการนอนนอกฐาน พร้อมลาดตระเวนพื้นที่รอบฐานปฏิบัติการอยู่เสมอ จากนั้นไป ตรวจเยี่ยม หมวดปืนเล็กที่ 3 ร้อย.ร.2534 บ.ควนติหมุน ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ย้ำการใช้ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ ควบคุมพื้นที่ให้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะห้วงเวลากลางคืนจะต้องไม่มีการก่อเหตุในพื้นที่เด็ดขาด พร้อมทั้งเน้นย้ำมาตรการป้องกันฐานปฏิบัติการ จะต้องมีความพร้อมสามารถตอบโต้ได้หากเกิดเหตุการณ์

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า