ผบ.ฉก.สงขลา มอบอินทผาลัม ให้แก่กำลังพลของหน่วย และผู้นำศาสนาเพื่อใช้ละศีลอด ในห้วงเดือนรอมฎอน เน้นย้ำ มาตราการป้องกัน Covid -19

1223

        วันนี้ ( 16 เมษายน 2564 ) เวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา มอบอินทผาลัมและสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้แก่กำลังพลของหน่วยที่นับถือศาสนาอิสลาม และผู้แทนผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 และ ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้นำศาสนาและพี่น้องมุสลิมไว้ใช้ละศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1442

        จากนั้นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ ได้เดินทางต่อไปยัง มัสยิดบ้านล่องควน ตำบลคูหา อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อพบปะพูดคุย สอบถามความเป็นอยู่และชี้แจงสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ มาตรการการป้องกันเชื้อไวรัส covid-19 แก่ประชาชนในพื้นที่ พร้อมได้มอบอินทผาลัมและสิ่งของอุปโภค-บริโภค แก่ผู้นำศาสนา เพื่อใช้ละศีลอด ก่อนจะเดินทางต่อไปยังมัสยิดบ้านพลีใต้ ตำบลคลองทราย อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เพื่อมอบอินทผาลัม และสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้แก่ผู้นำศาสนาเพื่อใช้ละศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน โดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นและผู้นำศาสนาให้การต้อนรับ

        ต่อมา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ ได้เดินทางต่อไปยัง มัสยิดนูรุดดิน หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มอบอินทผาลัมและสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้แก่ผู้นำศาสนา เพื่อใช้ละศีลอด ในช่วงเดือนรอมฎอน พร้อมกันนี้ยังได้พบปะพูดคุยและเน้นย้ำถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Cobid-19 ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และต้องปฏิบัติตนตามกระทรวงสาธารณะสุขกำหนด

        พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงเดือนรอมฎอน เดือนแห่งความประเสริฐ ของพี่น้องมุสลิม ซึ่งจะมีการปฏิบัติศาสนกิจในทุกๆปี แต่ในปีนี้แตกต่างจากปีก่อนๆเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ระบาดเข้ามาในเมืองไทยเป็นระลอกที่ 3 วันนี้ตั้งใจนำสิ่งของที่จำเป็นมามอบให้แก่ผู้นำศาสนาตามมัสยิดต่างๆ เพื่อให้พี่น้องมุสลิมในพื้นที่ได้บริโภคในห้วงของการละศีลอด วันนี้นอกจากตั้งใจนำสิ่งของมามอบให้แล้ว จริงๆคือตั้งใจมาชี้แจงสร้างความเข้าใจเรื่องของการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัส Covid-19 โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำการปฏิบัติศาสนกิจต่างๆในพื้นที่ให้ยังคงยึดถือเหมือนเดิม แต่ให้เว้นระยะห่าง 1 – 2 เมตร และปฏิบัติศาสนกิจตามคำสั่งการของจุฬาราชมนตรี กิจกรรมบางอย่างที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ ให้งดเว้นก่อนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 จะดีขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า