แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ หน่วยตรวจเลือกทหารฯ ย้ำ!!! บริสุทธิ์ โปร่งใส และตรวจสอบได้

991

     วันนี้ ( 24 ก.ค.63  เวลา 1400 น. ) พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 ในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อสังเกตการณ์การ ให้ข้อแนะนำ และเน้นย้ำนโยบายแก่ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์เข้ารับคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการทยอยมาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงบรรดาพ่อ แม่ ครอบครัว เพื่อน ๆ มาคอยให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

     โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “วันนี้มาให้กำลังใจน้อง ๆ ชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์ และมาแสดงตนตรวจเลือกในปีนี้ ยินดีอย่างมากที่เห็นความตั้งใจของน้อง ๆ หลายคนที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติ ถึงแม้น้อง ๆ บางคนจะยังไม่พร้อม ด้วยสภาพร่างกายหรือจิตใจ แต่ก็ให้คิดว่าทุกคนล้วนสามารถทำประโยชน์ และรับใช้ชาติตามวิถีทางของแต่ละคนได้เช่นกัน ก็ฝากถึงเจ้าหน้าที่ ประธานกรรมการหน่วยตรวจเลือก ต้องปฏิบัติทุกขั้นตอนด้วยความโปร่งใส หากมีการโต้แย้งต้องตรวจสอบได้ ให้ทุกคนที่มามีความประทับใจกลับไปในกระบวนการที่เป็นธรรม ไม่แสวงหาผลประโยชน์ และฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้เชื่อมั่นในมาตรการ ระบบการฝึกว่ากองทัพจะดูแลบุตรหลานของท่านเมื่อเข้ามาในรั้วทหารอย่างอบอุ่นเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน”นอกจากนั้นแล้วแม่ทัพภาคที่ 4 ยังคงเน้นย้ำ ให้ประธานกรรมการตรวจเลือกและเจ้าหน้าที่ทุกส่วน คำนึงถึงข้อกำหนดมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด

     สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในปีนี้นั้น สามารถดำเนินการได้ 3 ทางเลือก คือ สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการด้วยความสมัครใจ โดยเปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. – 22 ก.ค.63 และสามารถสมัครได้ในวันที่เข้ารับการตรวจเลือก การตรวจเลือกด้วยการจับใบดำ ใบแดง ดำเนินการตั้งแต่วันนี้ 23 ก.ค. จนถึง 31 ส.ค.63 สำหรับ การผ่อนผันต่อ ต้องแจ้งความประสงค์ ว่าต้องการผ่อนผันต่อ หรือสละสิทธิ์การผ่อนผัน ภายในวันที่มาแก้ไขหมายเรียก เท่านั้น