“หน่วยเฉพาะกิจยะลา  ไม่ทิ้งท่าน” มอบบ้านหลังที่ 19 ให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา

866

        วันนี้ (10 เมษายน 2564) เวลา 10.30 น. พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธานส่งมอบบ้าน หลังที่ 19 ในโครงการ“หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน”  ให้กับ นายฝายศอน  อารง  ณ  บ้านเลขที่ 40/35 หมู่ที่ 11 บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 11  ตำบลบาละ อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมี พันเอก โกเมธ  รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 พร้อมด้วย ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกาบัง ปลัดอาวุโสอำเภอกาบัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบาละ ประชาชนจิตอาสา 904 ผู้นำท้องที่  ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

        พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา กล่าวว่า สำหรับการสร้างที่พักอาศัยให้กับ นายฝายศอน  อารง ในครั้งนี้ ได้พิจารณาจากคณะกรรมการหมู่บ้าน ผ่านการประชุมสภาสันติสุขหมู่บ้าน โดยให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการก่อสร้างที่พักอาศัยให้แก่ผู้ยากไร้ที่ได้รับการคัดเลือก เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น พร้อมกันนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ยังได้กล่าวขอบคุณหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 และทุกภาคส่วนที่ร่วมกันก่อสร้างบ้านในครั้งนี้จนแล้วเสร็จ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบ้านหลังนี้จะทำให้นายฝายศอนและครอบครัวได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

        สำหรับการมอบบ้านในครั้งนี้ เป็นบ้านหลังที่ 19 ที่เข้าร่วมโครงการหน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน ซึ่งเป็นบ้านของนายฝายศอน  อารง อายุ  32 ปี เป็นบุคคลที่มีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง ปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา รายได้วันละ 150  บาท พักอาศัยอยู่กับนายจ้าง ส่วนภรรยาทำงานรับจ้างที่จังหวัดปัตตานี และเลี้ยงดูลูกด้วยกัน  3 คน จึงได้รับคัดเลือกให้ได้รับมอบบ้านหลังนี้ โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดกำลังพลชุดช่าง ร่วมกับจิตอาสา เข้าดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ พร้อมกันนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้แก่นายฝายศอน และครอบครัวเพื่อเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า