ทหารพราน 42 จัดกิจกรรม “ตาดีการักษ์สถาบัน”  ในพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

868

    หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 จัดกำลังพลชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ร่วมกับกลุ่มมวลชนจิตอาสา เข้าดำเนินกิจกรรมตามโครงการตาดีการักษ์สถาบัน ณ ตาดีกาดารุลฮูดา บ้านบากง หมู่ที่ 2 ตำบลตาลีอายร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี โดยมีการจัดกิจกรรมหน้าเสาธง 5 นาที เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้นักเรียน มีความรักในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ การจัดกิจกรรมนันทนาการ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่กับครูผู้สอนตาดีกา และนักเรียน การบรรยายประกอบสื่อวีดีทัศน์ เพื่อให้นักเรียนได้รับทราบถึงพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ได้พระราชทานความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ตาดีกาดารุลฮูดา บ้านบากง หมู่ที่ 2 ตำบลตาลีอายร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี

    การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ได้นำคณะครู และนักเรียน เดินทางไปทัศนศึกษาเปิดโลกทัศน์ ในพื้นที่ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ณ มัสยิดวาดีลฮูเซ็น ตะโละมาเนาะ หรือมัสยิด 300 ปี ตำบลลุโบะสาวอ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมละหมาดพร้อมทั้งเรียนรู้การทำนุบำรุง/ศาสนาอิสลามของสถาบันพระมหากษัตริย์ และเดินทางไปน้ำตกปาโจ อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส รับฟังการบรรยายประวัติศาสตร์การเสด็จประพาสน้ำตกปาโจ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

    ทั้งนี้จากการดำเนินการคณะครูและนักเรียน มีความเข้าใจในพระราชกรณียกิจ ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ได้พระราชทาน ความช่วยเหลือ ประชาชน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สร้างความเจริญรุ่งเรืองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ตาดีการักษ์สถาบัน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่42

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า