ตะลอนทัวร์ สร้างสุขสร้าง สังคมคุณภาพ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2564  สร้างโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่

656

    วันนี้ ( 17 มีนาคม 2564 ) เวลา 14.00 น ที่โรงเรียนบันนังสตาวิทยา ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดโครงการ ” ตะลอนทัวร์ สร้างสุขสร้าง สังคมคุณภาพ ” ครั้งที่ 8 ประจำปี 2564  สร้างจิตสำนึกรัก และสามัคคีของคนในชาติ แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนในพื้นที่ได้เดินตามความฝัน และร่วมกลับมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศชาติต่อไป มีนักเรียนในพื้นที่อำเภอบันนังสตา เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 700 คน

    พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า วันนี้ดีใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมเปิดโครงการ “ตะลอนทัวร์ สร้างสุข สร้างสังคมคุณภาพ” ในพื้นที่จังหวัดยะลา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์ที่ทุกภาคส่วนให้ความสำคัญ และให้ความสนใจ  เพราะเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งประชาชน ประเทศชาติ รวมทั้งเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนได้ร่วมกันประสานการทำงาน เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง  จนทำให้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งสิ่งที่จะทำให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สงบสุข และสันติสุขเพิ่มมากยิ่งขึ้น ส่วนสำคัญอีกหนึ่งสิ่งคือ น้อง ๆเยาวชนในพื้นที่ จึงจำเป็นต้องเปิดโลกกว้างให้เยาวชนได้รู้จักมุมมอง สิ่งต่างๆเพิ่มมากขึ้น  จนสามารถกลับมาพัฒนางานด้านต่างๆ กลับมาพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป ดังนั้นเยาวชนต้องมีความเข้มแข็ง พร้อมที่จะได้รับการอบรม ดูแล ปลูกฝังสิ่งๆต่างไปด้วยกัน ทั้งการปลูกค่านิยมที่ถูกต้อง การปลูกฝังให้รู้จักความกตัญญู และการให้เกียรติการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้จะทำให้เยาวชนในพื้นที่มีภูมิคุ้มกันที่ดีในการเติบโตเป็นพลังที่สำคัญที่จะร่วมกันพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ผู้ใหญ่ใจดีในพื้นที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมให้กับเยาวชน  อันจะเป็นสิ่งที่จะทำให้น้อง ๆได้รู้จักตัวตน สร้างแรงบรรดาลใจในการเดินตามความฝันของตนเอง

    สำหรับกิจกรรม ตะลอนทัวร์ สร้างสุข จังหวัดยะลา ได้ร่วมกับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา และสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง) ตลอดจนส่วนราชการได้ประสานความร่วมมือจัดขึ้น โดยกิจกรรมประกอบด้วยการให้ความรู้เรื่องการออม, จิตอาสา, การส่งเสริมภาวะผู้นำ, การสร้างวินัย ,การรู้เท่าทันสื่อ ,นิทรรศการยาเสพติด รวมทั้งกิจกรรมการสร้างแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนกลุ่มเป้าหมาย จากนางสาวอรพิมพ์ รักษาผล คุณเบส นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ และ พีร์อุมากร วระเศรษฐาพร หรือ ไก่ อูกัส Chief Fashion Designer

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า