พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน ศรราม ราชรักษ์ เป็นกรณีพิเศษ ณ เมรุวัดควนส้าน อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช นับเป็นพระมหากรุณาอันสูงสุดหาที่เปรียบมิได้

1404

        วันนี้ 4 มีนาคม 2564 เวลา 16:00 น. พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทาง เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4501 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ที่เสียชีวิตจากกรณีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง โจมตีชุดปฏิบัติการจรยุทธกองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ขณะตั้งฐานลาดตระเวนปฏิบัติตามแผนควบคุมพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว บริเวณบ้านแฮ บ้านย่อย บ้านบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งมีพลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ร่วมเดินทางร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยมี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ และร่วมพิธี

        โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพครั้งนี้จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ และเมื่อขบวนอัญเชิญไฟพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพระราชพิธี ผู้บังคับบัญชา หน่วยในพื้นที่ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ  ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตั้งแถวรอรับไฟพระราชทาน เจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี จากนั้น พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ทหารเป่าแตรนอน บรรดาข้าราชการ ประชาชน จำนวนกว่า 1,000 คน ที่มาร่วมพิธีได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย แก่ทหารกล้าผู้เสียสละ  สร้างความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อทหารกล้าในวาระสุดท้ายของชีวิต และครอบครัว ญาติผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้

        อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2531 มีภูมิลำเนาอยู่อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช บรรุเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพรานเมื่อปี 2560 ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความขยันขันแข็ง มีความอดทน กล้าหาญเด็ดเดี่ยว เสียสละ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมงาน และเคารพในผู้บังคับบัญชา มีใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การจากไปของ อส.ทพ.ศรราม ราชรักษ์ จึง สร้างความอาลัยและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง แก่เพื่อนทหาร ผู้บังคับบัญชา และครอบครัว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า