ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดกิจกรรม “เยาวชนคลื่นลูกใหม่สืบสานโครงการพระราชดำริ” ประจำปี 2564

1313

    ที่ โครงการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริบ้านน้ำดำ ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จัดกิจกรรม “เยาวชนคลื่นลูกใหม่สืบสานโครงการพระราชดำริ” รุ่นที่ 1 ประจำปี 2564 โดยมี พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานเปิดกิจกรรม มีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาจากสถานสงเคราะห์เด็กหญิงจังหวัดปัตตานี และ โรงเรียนบ้านนากัน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา รวมทั้งสิ้น 120 คน เข้าร่วมกิจกรรม

    พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า กิจกรรมเยาวชนคลื่นลูกใหม่สืบสานโครงการพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการเสริมสร้าง และปลูกให้เยาวชนมีจิตสำนึกรัก หวงแหน  พร้อมธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชาติ และมีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยจะปลูกฝัง ให้เยาวชนได้เรียนรู้แนวทางโครงการพระราชดำริต่าง ๆ โดยเฉพาะศาสตร์พระราชานั่นคือการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตที่อยู่บนพื้นฐานของการเดินทางสายกลาง และความไม่ประมาท โดยคำนึงถึงการรู้จักพึ่งพาตนเอง ความพอมี พอกิน พอประมาณ อันเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่เยาวชน สามารถดำรงชีวิตในภายภาคหน้าได้อย่างยั่งยืน

    สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้จัด “กิจกรรมเยาวชนกิจกรรมคลื่นลูกใหม่ สืบสานโครงการพระราชดำริฯ” ประจำปี 2564 โดยนำเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอ ของจังหวัดสงขลา จำนวน 3 รุ่น ๆ ละ 120 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมการฝึกอบรมและศึกษาดูงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ดำเนินการตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้การดำเนินงานโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ในพื้นที่  พร้อมทั้งร่วมกิจกรรมสันทนาเพื่อให้เยาวชนสร้างความคุ้นเคย และทำความรู้จักกันระหว่างเพื่อนต่างโรงเรียน ทั้งยังสอดแทรกอุดมการณ์ปฏิเสธความรุนแรง ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวอยู่ในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า