เทศบาลนครยะลาจัดงานครบรอบ 14 ปี อุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala ภายใต้ชื่อ KIT

939

     เมื่อวันที่  6 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 16.00 น. ที่บริเวณหน้าอุทยานการเรียนรู้ TK Park ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลาเทศบาลนครยะลา จัดงานครบรอบ 14 ปี อุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala ภายใต้ชื่อ KIT – Knowledge/ Inspiration & Innovation / Technology  โดยมี คุณสมหมาย ลูกอินทร์ รองปลัดเทศบาลนครยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย คุณยะสี ลาเต๊ะ ผู้อำนวยการส่วนบริหารการศึกษา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักการศึกษา, ผู้บังคับชุดควบคุมที่ 953 หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข, คณะกรรมการอุทยานการเรียนรู้ TK Park ยะลา, นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

     โดยภายในงาน ได้มีการมอบรางวัลการแข่งขันออกแบบประดิษฐ์หุ่นยนต์ Robot และมอบเกียรติบัตรแก่ร้านค้าในโครงการตลาด TK  Young marketplace  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่น้องๆเยาวชนได้มีพลังในการที่จะสานฝันของตัวเองต่อไปได้อีกด้วย

     คุณสมหมาย ลูกอินทร์ รองปลัดเทศบาลนครยะลา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปี อุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ อุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala  ยะลา สามารถผลักดันและส่งเสริมให้เยาวชนมีนิสัยรักการอ่าน ทำให้อุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala ยะลา ประสบความสำเร็จต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 14 ปี อุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala ยะลา เปรียบเสมือนต้นแบบของการจัดการเรียนรู้ที่รักษารากเหง้าทางปัญญาของท้องถิ่นผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย และองค์ความรู้ที่เท่าทันกระแสโลก และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า ห้องสมุดจะเป็นเครื่องมือหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหา ความไม่เข้าใจระหว่างกันที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะหนังสือทำให้เกิดการเรียนรู้ที่จะเข้าใจกันและกัน   อุทยานการเรียนรู้ TK Park Yala ยะลา จึงเปรียบเสมือนองค์กรที่เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เพราะสถานที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่เสริมสร้างพลัง และจินตนาการในทางสร้างสรรค์ของเยาวชนในทุกๆ ด้าน โดยส่งเสริมให้ครบทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย การส่งเสริมทักษะชีวิต, การส่งเสริมทักษะศิลปวัฒนธรรม และการส่งเสริมทักษะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีสารสนเทศ ให้เท่าทันกับสภาวะแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทำให้เยาวชนที่มาจากหลากหลายพื้นที่ หลากหลายวัฒนธรรม ได้มีโอกาสทำกิจกรรม มีปฏิสัมพันธ์กัน และมีความเชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นโอกาสที่เยาวชนจะได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน ทั้งยังเป็นการ กระตุ้นให้เด็ก เยาวชน และประชาชนมีนิสัยรักการอ่าน รักการศึกษาค้นคว้าอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า