ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ชป.จรยุทธ์ และ ชป.อส. เน้นย้ำการเฝ้าตรวจควบคุมบุคคลหลบหนีข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวชายแดนบ้านน้ำตก จังหวัดนราธิวาส

903

        เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 – 11.00 น. พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางตรวจเยี่ยม ณ บังคับการทางยุทธวิธีหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส (หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30) ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส  รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์การป้องกันผู้หลบหนีข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19 โดยมอบนโยบายและสั่งการเพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวัง และสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน อย่างเข้มข้นทุกตารางนิ้ว สกัดกั้นทางน้ำ และชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ตามแนวชายแดน พร้อมทั้งเข้มงวดควบคุมพื้นที่ โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ร่วมประชุมรับฟังนโยบายอย่างพร้อมเพรียง โดยได้บูรณาการคนและเครื่องมือร่วมกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด การเสริมกำลังตามแนวชายแดน  โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งชี้แจง สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID -19 ขอความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ เป็นหูเป็นตา ช่วยกันสกัดกั้นการกระทำผิดตามแนวชายแดน ตัดต้นตอของขบวนการ ก่อนเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายเฝ้าระวังป้องกันตนเอง ให้มีความปลอดภัยจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19

        จากนั้น พลตรี ไพศาล หนูสังข์ เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ชป.จรยุทธ์ ของชุดควบคุมป้องกันชายแดน  (ชค.ปชด) และ ชุดปฏิบัติการอาสารักษาดินแดน ( ชป.อส.) ในการเฝ้าระวังและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19 ณ พื้นที่แนวชายแดนริมแม่น้ำโก-ลก บ้านน้ำตก หมู่ที่ 5 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน การใส่ชุดPPE เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการป้องกันโรคให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ และมอบสิ่งของบริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ ชป.จรยุทธ์ และ ชป.อส. ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบ อีกทั้งลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ เพื่อขอความร่วมมือในการช่วยกันสอดส่องการลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมายและรับทราบปัญหาข้อมูลข่าวสารในพื้นที่เพื่อนำมาวิเคราะห์และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป

 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส