พิธีมอบชุดยาพระราชทานให้แก่คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

1018

    วันนี้ (14 มกราคม 2564) เวลา 08.30 น. ณ บ้านเลขที่ 126/20 หมู่ที่ 4 ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พันเอกนายแพทย์ โชคชัย ขวัญพิชิต รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ / หัวหน้าคณะทำงานสุขภาพ จิตอาสาพระราชทานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่เพื่อมอบชุดยาพระราชทานให้กับ นางสาว ศิรภัสสร ทองจันทร์ อายุ 15 ปี คนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยมีนายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์, ผู้อำนวยการโรงเรียนนราธิวาส, หัวหน้าส่วนราชการและญาติของนางสาวศิรภัสสร ทองจันทร์ ร่วมพิธี

    นางสาว ศิรภัสสร ทองจันทร์ อายุ 15 ปี ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบยิงขณะเดินทางกับครอบครัว เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านธรรมเจริญ หมู่ที่ 6 ตำบลโคกสะตอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2560 เหตุการณ์ในครั้งนั้น ส่งผลให้บิดา, มารดา และน้องชายของ นางสาว ศิรภัสสร ทองจันทร์ เสียชีวิต ส่วนนางสาว ศิรภัสสร ทองจันทร์ ขณะนั้นอายุ 12 ปี ได้รับบาดเจ็บ ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหัวเข่าด้านซ้าย 1 นัด และได้เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลุงและป้า แต่ทว่าหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษา ยังมีขาซ้ายผิดรูปและสั้นกว่าปกติ ทำให้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก โดยภายหลังจากได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ นางสาว ศิรภัสสร ทองจันทร์ จะได้เข้ารับการตรวจประเมิน และรับการรักษาด้วยการผ่าตัดเพื่อให้อาการดีขึ้นที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรุงเทพมหานคร และรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา

    นางสาว ศิรภัสสร ทองจันทร์ กล่าวภายหลังจากได้รับมอบชุดยาพระราชทานว่า รู้สึกดีใจและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงรับตนเองเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และขอตั้งปณิธานว่า จะตั้งใจเรียน เป็นคนดี และในอนาคตจะช่วยเหลือสังคมต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า